Tranh thủ làm thêm giờ, 2 công nhân bị đá đè chết ở Hà Giang

author 15:25 21/04/2015

(VietQ.vn) - Tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Giang vào ngày 20/4, khi 2 công nhân bất ngờ bị hàng chục mét khối đá rơi từ trên cao xuống đè chết trong lúc tranh thủ làm việc giờ nghỉ trưa.

Theo những tin tức thời sự mới nhất trên báo Vietnamnet, khoảng 10h ngày 20/4, tại mỏ đá thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã xảy ra một vụ tai nạn sập mỏ đá làm công nhân tử vong. 2 nạn nhân là anh Đinh Xuân Nghĩa (sinh 1982) quê xã Kiêu Sơn, Đoan Hùng (Phú Thọ) và anh Trần Văn Bắc (sinh 1977) quê xã Phúc Thịnh, Sơn Dương (Tuyên Quang).

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm đá đè chết người ở Hà Giang

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm đá đè chết người ở Hà Giang. Ảnh Vietnamnet

Nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm là do trong khi công nhân đang khai thác đá thì bất ngờ một khối lượng lớn hàng chục khối đá từ trên cao sập xuống, làm anh Đinh Xuân Nghĩa và Trần Văn Bắc chết tại chỗ. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng công an xã và các cơ quan chức năng của huyện Bắc Quang đã khẩn trương dùng phương tiện phá hủy tảng đá, đưa các thi thể ra ngoài.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo VnExpress, mỏ đá thôn Vĩnh Gia do Hợp tác xã Tuấn Lĩnh khai thác nhiều năm nay. Bình thường tại vị trí tai nạn luôn có 5-7 lao động làm việc. Vào ngày xảy ra tai nạn, vì đã gần đến giờ nghỉ trưa nên công nhân ra về, chỉ còn anh Nghĩa và Bắc ở lại tranh thủ làm thêm. Hai nạn nhân mới vào Hợp tác xã làm việc được khoảng 2 tháng.

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ bước đầu gia đình các nạn nhân vụ sập mỏ đá ở Hà Giang

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ bước đầu gia đình các nạn nhân vụ sập mỏ đá ở Hà Giang. Ảnh minh họa

Buổi chiều cùng 20/4, đồng chí Dương Tiến Son, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang và lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ, Văn phòng HĐND, UBND, Phòng Lao động TBXH huyện đã đến hiện trường thăm hỏi và động viên hai gia đình có người tử vong.

Trao đổi với báo chí, ông Son cho biết các nạn nhân trong vụ sập mỏ đá ở xã Vĩnh Phúc đã được đưa về quê an táng, mỗi gia đình được hỗ trợ 5 triệu đồng. Chính quyền đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân tai nạn.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang