Tránh xa bệnh giảm trí nhớ nhờ uống cà phê đúng cách

author 16:52 10/08/2015

(VietQ.vn) - Người trung niên uống cà phê đều đặn mỗi ngày có thể tránh xa hội chứng suy giảm trí nhớ - Alzheimer.

 Tránh xa bệnh giảm trí nhớ nhờ uống cà phê đúng cách

Sử dụng lượng caffein vừa phải có thể tránh làm cho thần kinh sọ bị tổn thương, từ đó giúp phòng ngừa bệnh Alzheimer

Uống cà phê hoặc trà, lâu dần có thể sẽ thành nghiện, một ngày không uống một tách là trong người khó chịu. Phải chăng bạn cũng đang băn khoăn uống cà phê nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe? Nghiên cứu phát hiện, cà phê có tác dụng bảo vệ não. Mỗi ngày uống một tách cà phê, lượng caffein vừa phải có thể tránh làm cho thần kinh sọ bị tổn thương, từ đó giúp phòng ngừa bệnh Alzheimer.

Theo tạp chí "Daily Mail" của Anh đưa tin, một nghiên cứu của Ý phát hiện, uống cà phê, hấp thụ caffein vừa phải có tác dụng giúp người trung tuổi và cao tuổi tránh xa bệnh Alzheimer.

 Tránh xa bệnh giảm trí nhớ nhờ uống cà phê đúng cách

Chỉ nên uống cà phê với lượng vừa đủ mỗi ngày

Nghiên cứu này mang tên " Italian Longitudinal Study on Ageing " được các chuyên gia nghiên cứu của Trường đại học Bari Aldo Moro, Ý tiến hành chọn ra 1,445 trong 5,632 đối tượng nghiên cứu ở độ tuổi 65 - 84, bình quân mất 3 năm để theo dõi nghiên cứu thói quen uống cà phê của họ.Kết quả phát hiện, uống một lượng cà phê vừa phải có thể hạn chế tối đa nguy cơ mắc chứng "suy giảm nhận thức nhẹ" có thể chuyển biến thành bệnh Alzheimer. Bản báo cáo về nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Bệnh Alzheimer.

 Người trung niên mỗi ngày uống 3-5 tách cà phê để giảm hội chứng giảm trí nhớ khi về già

Qua rất nhiều nghiên cứu cho thấy, caffein có thể ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và bệnh Alzheimer. Người trung niên mỗi ngày uống 3-5 tách cà phê, khi về già có thể giảm tới 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Chuyên gia nghiên cứu người Florida thuộc miền nam nước Mỹ tên là Gary Arendash cho biết, cà phê có thể làm giảm hàm lượng tinh bột gây ra mất trí ở não động vật. Các chuyên gia nghiên cứu khác cũng phát hiện ra công dụng của chất chống oxy hóa trong cà phê rất tốt cho não.

Alzheimer là bệnh thoái hóa não bộ, căn bệnh này cũng giống như bệnh tim mạch hoặc bệnh chuyển hóa, đều chịu ảnh hưởng bởi các nhân tố đến từ phương thức sinh hoạt, lâu dần phát triển thành. Chuyên gia nghiên cứu cho biết, hiện nay chứng suy giảm nhận thức nhẹ không có thuốc để điều trị, do vậy tìm ra được biện pháp phòng ngừa qua ăn uống là vô cùng quan trọng, mà sự lựa chọn tốt nhất chính là cà phê. Tuy nhiên caffein lại không tốt cho phụ nữ có thai, người bị huyết áp cao, người bị mất ngủ và mắc chứng rối loạn lo âu.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang