Trao 15 triệu cho người tạo thông điệp hay cổ động tiêm chủng

author 14:58 16/07/2014

(VietQ.vn) - Với 6 chủ đề chính bao gồm: Tiêm chủng mở rộng; Phòng chống bệnh tay chân miệng...cuộc thi sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang lại tiếng nói chung của mỗi người dân và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.

Với những nỗ lực không ngừng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, trong những năm qua, ngành y tế đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng. Việt Nam được Liên Hợp Quốc đánh giá là một điểm sáng trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ về y tế. Việt Nam cũng đã bảo vệ thành quả thanh toán Bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh, các bệnh có vaccine dự phòng thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Thế giới cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và ngành y tế trong hoạt động tiêm chủng mở rộng (TCMR), sau gần 30 năm đi vào cuộc sống, công tác tiêm chủng mở rộng (TCMR) đã góp phần to lớn vào việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. 

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công đã đạt được, công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng vẫn còn nhiều khó khăn, một số loại dịch bệnh đang có xu hướng gia tăng như bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh sởi, bệnh viêm não Nhật Bản… Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc, số người nhiễm bệnh, Bộ Y tế tổ thức cuộc thi “xây dựng các thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”.

Phụ huynh không được xem thường tiêm chủng cho trẻ

Phụ huynh không được xem thường tiêm chủng cho trẻ

Cuộc thi “xây dựng các thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng” nhằm kêu gọi sự tham gia của các cá nhân, cộng đồng tham gia xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng mở rộng. Đồng thời, qua đó cũng góp phần xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở để xây dựng các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, áp phích, TV spot, Radio spot…) để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.

Với 6 chủ đề chính bao gồm: Tiêm chủng mở rộng; Phòng chống bệnh tay chân miệng;  Phòng, chống sốt xuất huyết;  Phòng, chống dịch Sởi;  Phòng chống dịch bệnh; Phòng chống viêm não Nhật Bản, Cuộc thi sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang lại tiếng nói chung của mỗi người dân và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.

Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Cuộc thi sẽ hướng vào 3 thể loại chính, bao gồm: Thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động - thiết kế dạng sản phẩm đồ hoạ (mỗi thông điệp viết không quá 30 từ); Thông điệp được chuyển tải qua TV spot - thiết kế dạng sản phẩm video (không quá 2 phút); Thông điệp được chuyển tải qua Radio spot - thiết kế dạng sản phẩm audio (không quá 1,5 phút).

Tác phẩm dự thi được đăng tải ngay và cập nhật thường xuyên trên trang web thông tin của cuộc thi:  http://www.thongdiepsuckhoe.com.vn. Đặc biệt, bên cạnh việc chấm điểm theo tiêu chí của thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức còn căn cứ vào số điểm tổng hợp từ điểm chấm của Ban Giám khám và điểm bình chọn qua trang mạng theo tỷ lệ 70/30 (70 là kết quả của Ban Giám khảo và 30 từ trang mạng) để lựa chọn các thông điệp xuất sắc. Các Thông điệp xuất sắc sẽ được trao giải vào trung tuần tháng 10/2014 với cơ cấu giải thưởng như sau:

1. Giải thưởng cho thể loại thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động bao gồm: 01 giải đặc biệt, trị giá: 15.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá: 10.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 7.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 2.000.000đ;

2. Giải thưởng cho thể loại TV spot: 01 giải đặc biệt, trị giá 20.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá 15.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 10.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 3.000.000đ;

3. Giải cho thể loại clip phát thanh:  01 giải đặc biệt, trị giá mỗi giải: 15.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá mỗi giải: 10.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 7.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 2.000.000đ.

Bộ Y tế kêu gọi và mong muốn mỗi người dân, toàn xã hội và đặc biệt các cơ quan truyền thông đại chúng tích cực hưởng ứng và tham gia để cuộc thi thành công tốt đẹp.

Minh Thùy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang