Trao 1,5 tỷ đồng ủng hộ Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam

author 20:17 12/05/2014

(VietQ.vn) - Ngày 12/5,Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã trao tặng 1, 5 tỷ đồng, ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam.

Liên tục trong nhiều ngày qua, tàu Trung Quốc tấn công lực lượng kiểm ngư Việt Nam

Những ngày đầu tháng 5/2014, sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong khu vực đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam đã vi phạm chủ quyền Việt Nam và trái với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982. Là cơ quan chấp pháp của Việt Nam, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đang tiên phong trong việc giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, chủ quyền Tổ quốc và đảm bảo hòa bình, sự ổn định của đất nước cũng như trong khu vực, tiếp sức cho ngành Dầu khí Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ được giao trong hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam đã bị các tàu Trung Quốc đâm, phun vòi rồng làm hư hỏng nhiều tàu thuyền và các trang thiết bị, làm bị thương nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc hai lực lượng này.

Thay mặt tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, người lao động PVN, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập đã bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp của lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam đã kiên cường, anh dũng và quyết tâm để bảo vệ vùng đặc quyền của đất nước trong những ngày qua. Với tinh thần cùng đồng bào cả nước đang hướng về biển đảo quê hương, đồng chí Nguyễn Quốc Thập khẳng định trong thời gian tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động phong trào và kêu gọi toàn thể CBCNV và người lao động ngành Dầu khí Việt Nam quyên góp, tiếp tục ủng hộ cả về vật chất và tinh thần để kịp thời động viên các lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang làm nhiệm vụ trên biển.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang