Trao chứng chỉ ISO 15189:2012 cho Trung tâm xét nghiệm - BVĐK tỉnh Phú Thọ

author 10:21 30/03/2018

(VietQ.vn) - Đơn vị Hóa sinh thuộc Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa được nhận chứng chỉ ISO 15189:2012.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, đơn vị Hóa sinh thuộc Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được Văn phòng Công nhận chất lượng (Bộ KH&CN) trao chứng chỉ ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) về tiêu chuẩn chất lượng và năng lực của phòng xét nghiệm Y tế.

Theo chia sẻ của đại diện Trung tâm, thời gian qua, các nhân viên của khoa đã được tham gia “Dự án nâng cao năng lực quản lý phòng xét nghiệm hướng tới được công nhận (SLMTA)” do Cục Quản lý Khám chữa bệnh phối hợp cùng Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tổ chức. Và để được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, từ năm 2014, cán bộ nhân viên của Đơn vị Hóa sinh đã vào cuộc tích cực nhằm chuẩn bị, xây dựng và hoàn thiện về tổ chức, nhân sự, làm chủ trang thiết bị hiện đại, làm chủ quy trình kỹ thuật, quản lý thông tin…

Bên cạnh đó, không ngừng hoàn thiện các hệ thống quy trình quản lý, quy trình kỹ thuật (máy móc, thiết bị,…) nhằm nâng cao chất lượng phòng xét nghiệm, kiểm soát chặt chẽ ở cả 3 khâu trước, trong và sau xét nghiệm. Ngoài ra, bệnh viện còn tập trung xây dựng hệ thống quản lý, kiểm tra đảm bảo chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm.

Chứng chỉ ISO 15189:2012 được trao cho cho Trung tâm xét nghiệm - BVĐK tỉnh Phú Thọ. Ảnh: VTC

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Cao Văn Khoa, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nhằm cung cấp các dịch vụ xét nghiệm chính xác, kịp thời, đầy đủ, khách quan, tin cậy. Đồng thời tạo cơ sở liên thông kết quả giữa các phòng xét nghiệm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm chi phí cho người bệnh.

Thời gian tới, để duy trì và phát triển hệ thống, Phòng Xét nghiệm sẽ thường xuyên đánh giá, kiểm soát, thực hiện nghiêm quy trình chặt chẽ các tiêu chuẩn này. Từ đó khẳng định uy tín, thương hiệu, chất lượng xét nghiệm nói riêng và chuyên môn của các cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ nói chung.

Được biết, ISO 15189 là một bộ tiêu chuẩn trong đó quy định hết sức cụ thể và chi tiết yếu tố góp phần tạo nên chất lượng và năng lực của một phòng xét nghiệm Y học. Với các phòng xét nghiệm xây dựng và áp dụng theo các tiêu chí của ISO 15189 thì kết quả xét nghiệm sẽ được đảm bảo chất lượng và thừa nhận giữa các cở sở khám và điều trị người bệnh.

Các quy trình xét nghiệm được chuẩn hóa, thực hiện đồng bộ, thống nhất và đúng ngay từ lần đầu tiên nhằm đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng, đem lại sự an tâm và tin tưởng cho người bệnh khi đi làm xét nghiệm tại các cơ sở y tế được công nhận.

Trước đó, vào tháng 12/2017, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2015 của Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 từ năm 2009 và liên tục được cấp duy trì chứng nhận tiêu chuẩn này trong những năm qua.

Việc áp dụng tiêu chuẩn trên đã giúp bệnh viện liên tục nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh cho các đối tượng khách hàng của Bệnh viện; tăng hiệu quả làm việc của cán bộ, nhân viên, tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong các hoạt động khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân.

Bảo Bình

Tiêu chuẩn ISO 31000:2018, 'bảo bối' giúp các tổ chức quản lý rủi ro dễ dàng(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 31000:2018 giúp quá trình quản lý rủi ro ở một tổ chức được diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang