Trao chứng nhận ISO 9001:2015 cho Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy

author 07:05 24/02/2020

(VietQ.vn) - Tổ chức Chứng nhận quốc tế TNV (Vương quốc Anh) vừa trao chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy.

ISO 9001 là chứng nhận về hệ thống quản lý chất lượng quốc tế do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành. Đây là nền tảng giúp tổ chức, doanh nghiệp quản lý các quá trình trong hoạt động của mình. Hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 đang được ứng dụng rộng rãi cho hơn một triệu tổ chức, doanh nghiệp tại 178 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. ISO 9001:2015 là phiên bản quốc tế mới nhất và cũng là hệ thống tập trung nhiều phiên bản mới về kiểm soát chất lượng.

Vì vậy, việc xây dựng và quản lý hệ thống theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 là sự khẳng định của y hiệu Bệnh viện Chợ Rẫy với nền y khoa quốc tế, phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Thầy thuốc ưu tú BS. Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện khẳng định, sự kiện này cũng đã đánh dấu những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ - viên chức Bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 sẽ giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, thân thiện, được sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại theo công nghệ mới, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể, góp phần cải thiện tình trạng quá tải của bệnh viện, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh.

Đại diện tổ chức Tổ chức chứng nhận quốc tế TNV (Anh quốc) trao chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cho Khoa Thận nhân tạo bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Khoa Thận nhân tạo bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến cuối của khu vực phía Nam tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân bị suy thận, đa dạng về mặt bệnh cũng như sự quá tải về bệnh nặng. Với sự kiện này, khoa Thận nhân tạo bệnh viện Chợ Rẫy trở thành Đơn vị đầu tiên của bệnh viện hạng đặc biệt tại Việt Nam đạt chứng nhận này.

BS. Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng khoa Thận Nhân tạo cho biết, mỗi năm số lượng bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BV Chợ Rẫy ngày một tăng, trong khi đó trung bình mỗi ca chạy thận mất hơn 4 tiếng. Tình trạng quá tải khiến các máy phải hoạt động hết công suất mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trong chạy thận nhân tạo giúp rút ngắn thời gian khoảng gần 2 giờ so với chạy thận bình thường như trước; chi phí không thay đổi.

Trong tương lai, bên cạnh việc duy trì những đơn vị đạt chất lượng ISO 9001: 2015, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển tiêu chuẩn ISO 9001 cho các Khoa, Phòng khác.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang