Trao gần 77 ngàn ly sữa cho trẻ em “xứ dừa”

author 07:21 28/04/2014

(VietQ.vn) – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng nhiều nhà lãnh đạo đại diện cho bộ ngành, địa phương và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã thực hiện trao gần 77 ngàn ly sữa cho trẻ em tỉnh Bến Tre – quê hương “xứ dừa”.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao sữa cho trẻ em tỉnh Bến Tre

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao sữa cho trẻ em tỉnh Bến Tre. Ảnh: Kim Phương

Số sữa nói trên nằm trong Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và trường tiểu học An Đức, Ba Tri (Bến Tre) là điểm đến thứ 2 trong hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội dịp này cũng dành tặng 100 triệu đồng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Tri, giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường.

Trong khuôn khổ của lần trao sữa này, các em học sinh cũng đã có cơ hội gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các Đại sứ của chương trình là Nghệ sỹ Xuân Bắc và Hoa hậu Hương Giang.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk trao sữa cho trẻ em

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk trao sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Bến Tre. Ảnh: Kim Phương

Theo bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, Bến Tre được coi là một trong những “Quê hương Đồng khởi”, mở đầu cho cao trào đấu tranh vũ trang của Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam. Tỉnh Bến Tre còn nổi tiếng là biệt danh “xứ dừa” với đặc sản trái cây cùng sản vật từ dừa rất đặc trưng. Tại vùng đất huyện Ba Tri - nơi được khai phá sớm nhất cho thời kỳ đầu sáng lập tỉnh Bến Tre, mật độ dân cư lớn nhất tỉnh kéo theo sự khó khăn trong đời sống của nhân dân, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng tương đối cao.

Uỷ viên BCHTWĐ, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng, hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 6 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân.

Trẻ em giao lưu cùng Xuân Bắc

Trẻ em tỉnh Bến Tre giao lưu cùng nghệ sỹ Xuân Bắc và Hoa hậu Hương Giang trong chương trình trao sữa. Ảnh: Kim Phương

“Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới”, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nói.

Cũng theo Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk cho rằng, trẻ em ở huyện Ba Tri (Bến Tre) còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều kiện vật chất còn khá thiếu thốn, tuy vậy các em vẫn vượt khó để vươn lên, đó là điều rất đáng được xã hội quan tâm. Chính vì vậy, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao. Bên cạnh đó cũng cho thấy Việt Nam cần phải có một chương trình quốc gia về sữa học đường để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa nước nhà.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang