Thiết bị cảnh báo sớm cơn co giật, động kinh đạt nhất bảng thi Sáng tạo thanh thiếu nhi

author 05:33 05/06/2017

(VietQ.vn) - Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần XII - năm 2017 đã kết thúc với 2 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 20 giải khuyến khích

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố đã tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần XII - năm 2017.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các thí sinh, nhóm tác giả tham gia tại các bảng thi.

Trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần XII - năm 2017

Giải nhất bảng thi dành cho học sinh THPT đã thuộc về hai em Dương Nguyễn Minh Anh và Nguyễn Thị Kim Ngân (trường Chuyên Lê Hồng Phong) với sản phẩm “Thiết bị cảnh báo sớm cơn co giật, động kinh”.

Trong khi đó, sản phẩm “Áo phao cứu sinh” của 3 học sinh Nguyễn Thị Quỳnh Trân, Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Võ Ngọc Lan (trường tiểu học Bình Mỹ, huyện Cần Giờ) đạt giải nhất ở bảng thi dành cho học sinh khối tiểu học.

Sản phẩm sáng tạo “Hộp điện phân đa năng” của nhóm học sinh Trần Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Ngọc Thiên Phúc, Nguyễn Thị Phương Uyên đạt giải nhì (không có giải nhất) bảng thi dành cho học sinh khối THCS.

Giải nhất nhận được Bằng khen UBND TPHCM và tiền thưởng 5.000.000 đồng. Giải nhì nhận Bằng khen Thành Đoàn TPHCM kèm tiền thưởng 3.000.000 đồng.

Được triển khai từ tháng 2 - 6/2017, cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 200 thí sinh với 110 sản phẩm dự thi. Cuộc thi được chia làm ba bảng thi: học sinh Tiểu học (bảng A), học sinh Trung học cơ sở (bản B) và học sinh Trung học phổ thông (bảng C). Các tiêu chí chấm điểm của cuộc thi gồm sáng tạo, nội dung, thuyết trình và kỹ năng.

Sản phẩm tham dự cuộc thi là các mô hình, giải pháp kỹ thuật về các lĩnh vực như dụng cụ học tập; dụng cụ lao động sản xuất; dụng cụ sinh hoạt hằng ngày; đồ chơi trẻ em và đồ dùng giải trí; bảo vệ môi trường và các vấn đề biến đổi khí hậu; cải thiện tình hình giao thông; cải thiện tình hình ngập nước, bảo vệ nguồn nước…

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm dự thi năm nay khá phong phú, độc đáo và gần gũi. Cuộc thi này góp phần khơi dậy và phát huy khả năng tư duy, trau dồi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, đẩy mạnh phong trào học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong thanh thiếu nhi thành phố.

Từ kết quả, sản phẩm của cuộc thi đã thúc đẩy việc ứng dụng có hiệu quả các sản phẩm sáng tạo vào thực tiễn đời sống. Các sản phẩm tiêu biểu tại cuộc thi sẽ được tuyển chọn, hoàn thiện để tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần XII năm 2017.

 Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang