Trao giải cho nhóm khởi nghiệp xuất sắc đi thăm quan thung lũng Silicon

author 09:35 15/11/2016

(VietQ.vn) - Cuộc đấu trí nảy lửa của các dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất cả nước tranh tài tại cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp 2016 để giành giải thưởng lớn.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp 2016 được tranh tài trong chuỗi sự kiện "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2016" (Techfest 2016), Ban tổ chức đã tìm ra những dự án khởi nghiệp trong số 18 dự án xuất sắc nhất tranh tài để lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội và các nhà đầu tư, quỹ đầu tư sẽ hỗ trợ, đầu tư và trao giảo thưởng.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh trao vé máy bay khứ hồi cho nhóm "Táy máy tò mò" học tập và tham quan thung lũng Silicon, Mỹ. Ảnh Đức Mậu

Tại cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp 2016, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh trao giải cho nhóm "Táy máy tò mò" - một trong những nhóm khởi nghiệp giành được tấm vé máy bay khứ hồi thăm quan, học hỏi tại thung lũng silicon, Mỹ. Ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội trao giải thưởng vé máy bay khứ hồi tham quan thung lũng Silicon, Mỹ cho dự án nông nghiệp Hachi...

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết: "Về số lượng chất lượng, chất lượng dự án khởi nghiệp đều tốt hơn, sâu hơn năm 2015. Các ý tưởng của các dự án rất thông minh và sáng tạo, một số ý tưởng nhận được rất nhiều quan tâm".

Để có được sự thành công của buổi chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp 2016, đã có rất nhiều dự án khởi nghiệp tham gia, nhưng chỉ lựa chọn những dự án có khả năng được các đầu tư, xem xét và hỗ trợ. Bộ KH&CN đã phối hợp với nhiều bộ phận, các đơn vị trong nước, có các trung tâm ươm tạo khoa học công nghệ (KHCN), khu vực làm việc chung, trung tâm ươm tạo doanh nghiệp KHCN … một số nơi đã đi vào hoạt động khởi nghiệp trong đổi mới sáng tạo.

Bộ KH&CN đã tổ chức liên kết, thông báo và kêu gọi doanh nghiệp tham dự sự kiện Techfest 2016. Sau đó, các đơn vị phối hợp đã xem xét cử ra các nhóm tốt nhất, xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết cuộc thi này. Sau một thời gian việc việc nghiêm túc của bộ phận tổ chức Bộ KH&CN, để có gần 20 dự án xuất sắc nhất có mặt tại chung kết, đây là nhóm có hoạt động và có mong muốn hỗ trợ từ nhà tài trợ trong và ngoài nước.

Góp mặt tại vòng chung kết là những gương mặt có ý tưởng sáng tạo tốt nhất và có những dự án đã đi vào hoạt động, có tiềm năng để các nhà đầu tư nhìn thấy hiệu quả, hoặc có ý tưởng mới sẽ phát triển trong tương lai.

Sự đánh giá của nhà đầu tư đến từ nước ngoài cho biết, năm nay, chất lượng tổ chức đã tốt hơn năm trước rất nhiều. Chất lượng dự án khởi nghiệp đã nâng lên. Những diễn thuyết của dự án đã có bước tiến lớn so với năm ngoái, mặc dù chỉ có 5 phút để giới thiệu về dự án, đồng thời hấp dẫn các nhà đầu tư. Hi vọng rằng cách như vậy sẽ làm cho các nhà đầu tư tìm được các dự án đạt yêu cầu.

Để đến được cuộc thi chung kết thì có hàng trăm, nhiều hơn những người đã và đang bắt đầu khởi nghiệp, có ý tưởng tốt. Không phải những người không có mặt ở đây là ý tưởng không thành công, mà đây là cuộc thi dựa vào một số tiêu chí để lựa chọn.

Trong thời gian tới, Bộ KH&CN sẽ rà soát lại toàn bộ những đơn vị đã và đang hỗ trợ cho khởi nghiệp hay trung tâm hỗ trợ, khu vực làm việc chung, trung tâm ươm tạo doanh nghiệp, trung tâm ươm tạo KHCN với doanh nghiệp để xem xét lựa chọn cho các chương trình của Bộ KH&CN như phát triển thị trường KHCN; đổi mới công nghệ quốc gia; đổi mới sáng tạo ứng phó biến đổi khí hậu; hỗ trợ hình thành KHCN theo dự án của Bỉ; chương trình đổi mới sáng tạo hợp tác với Phần Lan.

Bộ KH&CN sẽ liên kết lại các quỹ và thông báo nguồn lực trong nước như nguồn lực ngân hàng, quỹ đầu tư, khu vực quản lý quỹ doanh nghiệp cổ phần hóa SCIC, nhà đầu tư tập đoàn lớn như Hòa Phát, Vingroup … Bộ KH&CN lên kế hoạch để kết nối các nhà đầu tư trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài vào đây. Từ đó sẽ xem xét hiệu quả của các dự án để đầu tư. Vấn đề này, Bộ KH&CN đang xem xét, hướng tới và hi vọng nguồn lực trong và ngoài nước sẽ có những cơ hội được hỗ trợ và phát triển.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Góp mặt tại cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp 2016 với 18 dự án xuất sắc nhất thuyết trình trước Lãnh đạo Bộ, ngành và quỹ đầu tư trong và ngoài nước 

Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Phan Xuân Dũng trao giải thưởng cho nhóm Hachi tham quan tại thung lũng Silicon

 

Một số dự án khởi nghiệp được các nhà đầu tư hỗ trợ 

Lãnh đạo Bộ, ban ngành tham dự cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp 2016 

 Đức Mậu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang