Trao giải cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng”

author 10:04 21/03/2013

(VietQ.vn) - Tối ngày 20-03-2013, lễ trao giải- Gala Tắt Đèn Bật Ý Tưởng 2013 được tổ chức tại Indochina Plaza Hà Nội thu hút rất nhiều nhiều người tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ.

Cùng với nhiều hoạt động ủng hộ Giờ Trái đất, Tắt đèn Bật ý tưởng đã trở thành một chương trình cộng đồng thu hút đông đảo sự tham gia của các họa sỹ, các nhà thiết kế, các chuyên gia, các nghệ sĩ, đặc biệt là các bạn trẻ , thông qua hơn 500 bài dự thi với nhiều ý tưởng độc đáo và sáng tạo.

Sau 3 vòng bình chọn gay cấn, 40 thiết kế ấn tượng nhất đã giành được tấm vé lọt vào chung kết. Thông điệp đơn giản nhưng thiết thực của chương trình cũng chính là sự quan tâm, là cam kết của giới trẻ ngày nay đối với vấn đề môi trường, vấn đề chung của toàn xã hội.

Đêm gala vô cùng sôi động còn có sự góp mặt  của các nghệ sĩ và ngôi sao đồng hành: Đinh Mạnh Ninh, Ngọc Khuê, Chi Pu, ST 319, Quỳnh Anh Shyn, Bê Trần, Lynk Lee, Dương Trần Nghĩa, Hoàng Hải, Khánh Linh... Các nghệ sĩ đã cùng tham gia các hoạt động cộng đồng vô cùng ý nghĩa như: trồng cây xanh, làm đồ tái chế, cam kết hành động, ký tặng postcard thông điệp môi trường...
Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi
Tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Duy Đức
 
Tại buổi trao giải: Thiết kế “ Dừng xe tắt máy, áy náy gì đâu” của tác giả Nguyễn Duy Đức đã xuất sắc đạt giải nhất của cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng năm 2013, đồng giải nhì với hai tác phẩm: “ Mất rừng là ngừng thở” của tác giả Nguyễn Minh Thông và “ Unwanted future” của tác giả Đoàn Minh Tú; 3 giải ba thuộc về 3 tác phẩm: “ Hungry” của tác giả Đoàn Minh Quân, “ Vứt rác” của tác giả Nguyễn Bá Thịnh và tác phẩm “ Bên em là biển rộng” của tác giả Vũ Anh Tuấn.
 
Sau cuộc thi, những thiết kế đoạt giải sẽ được in trên 1.200 chiếc áo phông Bò Sữa và bán gây quỹ thực hiện các hoạt động môi trường dành cho thanh thiếu niên. Những chiếc áo phông này sẽ là công cụ truyền tải thông điệp Giờ Trái Đất một cách hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo năm 2013 sẽ được đầu tư vào dự án “Bỏ rác vào thùng- Anh hùng đất Việt”.
 
Dự kiến, 10 trường học có đóng góp tích cực nhất vào cuộc thi sẽ cùng tham gia vào một kế hoạch biến những chiếc thùng rác xấu xí thành những chiếc thùng rác thu hút và bắt mắt bởi sự sáng tạo của những nhà thiết kế trẻ.
 
Hà Nho
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang