Trao Giải Khởi nghiệp Lotte 2016 – Lotte Startup Awards 2016

author 07:52 02/11/2016

(VietQ.vn) - Giải thưởng khởi nghiệp đã được trao cho 3 hạng mục: Giải Start up Sáng Tạo; Giải Start up Tiềm năng và Giải Start up Ấn tượng do khán giả bình chọn.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 1/11/2016, tại Hà Nội, Công ty TNHH Truyền số liệu Lotte Việt Nam (Lotte Data Conmunication) phối hợp cùng Hệ thống BK-Holdings (Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội – ĐHBK HN) và Đề án Thương mại hoá công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam (Vietnam Silicon Valley – VSV, Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức trao Giải Khởi nghiệp Lotte 2016 – Lotte Startup Awards 2016.

Lotte Startup Awards 2016 là sân chơi và cơ hội cho các bạn trẻ khởi nghiệp trong cả nước giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến với đông đảo công chúng, đồng thời, tạo môi trường cho các nhà đầu tư tìm kiếm dự án tốt để đồng hành và hỗ trợ. Giải thưởng năm 2016 có tổng giá trị 5.000 USD được trao cho 3 hạng mục: Giải Start up Sáng Tạo; Giải Start up Tiềm năng và Giải Start up Ấn tượng do khán giả bình chọn.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng phát biểu

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cho biết, Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm và khẳng định rằng Việt Nam phải phát triển bằng khoa học và công nghệ, dùng những kết quả nghiên cứu, dùng những công nghệ mới, dùng những ý tưởng của người Việt Nam để phát triển.

“Chính phủ và chúng tôi những người làm công tác khoa học luôn nhận thấy và cảm thấy rõ ràng người Việt Nam nhất là các bạn trẻ có một sự hiểu biết, thông minh nhanh nhẹn và có sự đam mê trong quá trình khởi nghiệp” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ông Lee Jong Kook Giám đốc ngoại giao Tập đoàn Lotte tại Việt Nam cho biết “Tại Hàn Quốc, Lotte cũng có các dự án hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì Vậy Lotte muốn mang những kinh nghiệm này để hỗ trợ cho các Ý tưởng khởi nghiệp tại Việt Nam. Tổng giá trị toàn bộ chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp mà Lotte định hướng đầu tư vào Việt Nam là 1 triệu USD và cân nhắc tạo điều kiện đưa các sản phẩm từ các dự án Khởi nghiệp xuất sắc vào phân phối tại hệ thống Lotte. Ngoài ra Lotte dự kiến sẽ triển khai các sự kiện giao lưu giữa cộng đồng Start up Hàn Quốc – Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Trao các giải Start up Sáng Tạo, Giải Start up Tiềm năng và Giải Start up Ấn tượng 

TS.Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc BK-Holdings cho biết: BK-Holdings (ĐHBK HN) đang tích cực góp phần thúc đẩy xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Với việc hợp tác chặt chẽ giữa BK-Holdings, VSV và LOTTE cùng việc đưa sự kiện “Giải Khởi nghiệp Lotte” trở thành giải thưởng thường niên, các nhóm khởi nghiệp sẽ có một sân chơi bổ ích và chuyên nghiệp. Ngay sau sự kiện này, ba bên sẽ cùng chi tiết hóa việc triển khai những hoạt động ươm tạo, hỗ trợ và đầu tư tiếp theo cho các nhóm khởi nghiệp trong chương trình hợp tác 2017.

Đánh giá về hoạt động của các Startup hiện nay, bà Thạch Lê Anh - Chủ nhiệm đề án Vietnam Silicon Valley – VSV chia sẻ: “Việt Nam hiện có khoảng 1500 doanh nghiệp startup, tuy nhiên rất ít startup “sống sót” và để gọi được vốn đầu tư lại càng ít hơn. Lý do chính là các bạn thiếu vốn, thiếu kỹ năng quản lý cũng như các chiến lược chiếm lĩnh thị trường. Và các chương trình như như Vietnam Silicon Valley, Vườn ươm tại BK-Holdings chính là những bệ phóng để các bạn xây dựng doanh nghiệp thành công”. 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Lotte với BK-Holdings và VSV về các hoạt động hỗ trợ Khởi nghiệp tại Việt Nam

 

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình Giải Khởi nghiệp Lotte 2016, đã diễn ra lễ ký kết Bản thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Lotte với BK-Holdings và VSV về các hoạt động hỗ trợ Khởi nghiệp tại Việt Nam. Đây sẽ là mô hình kết nối từ Cộng đồng Start up, Vườn ươm, Tăng tốc doanh nghiệp đến với Doanh nghiệp và Khách hàng. 

Khởi nghiệp từ 100 triệu đồng, bà chủ cửa hàng rau sạch thu 400 triệu đồng/tháng(VietQ.vn) - Kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch từ Đỗ Ngọc Trâm - bà chủ hai cửa hàng thực phẩm sạch, đặc sản vùng miền.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang