Trao giải 'Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam'

author 06:45 24/06/2019

(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ Trao giải “Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam” vào ngày hôm nay (24/6).

Lễ Trao giải được tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp có đề xuất/ ý tưởng xuất sắc với sáng kiến đổi mới nhằm ứng phó với những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu tại Việt Nam được lựa chọn bởi Ban Quản lý Dự án Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) và được hỗ trợ tài chính từ nguồn vốn ODA do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Buổi Lễ dự kiến có sự tham dự của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo Bộ KH&CN, Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Đại sứ Anh, Đại sứ Úc và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức có liên quan.

Lễ trao giải “Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam” lần thứ hai. Ảnh: Infonet

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo ra tác động tích cực đối với môi trường và cộng đồng thông qua việc lựa chọn, ươm tạo và phát triển các ý tưởng/sản phẩm/dịch vụ công nghệ và mô hình kinh doanh sáng tạo trong các 5 lĩnh vực chính liên quan đến biến đổi khí hậu gồm Năng lượng hiệu quả, công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, nông nghiệp bền vững và quản lý tài nguyên nước.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 24/6 tại Trung tâm hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội. VCIC là một phần của Chương trình Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu của Nhóm Ngân hàng Thế giới tại 11 quốc gia trên toàn thế giới, cung cấp nền tảng kết nối kinh doanh trong nước và quốc tế, tăng cường chia sẻ kiến thức và thúc đẩy thương mại.

Các doanh nghiệp được trao giải trong cuộc thi năm nay cũng như các doanh nghiệp tốt nghiệp từ các cuộc thi trước đóng vai trò quan trọng trong việc đặt nền móng phát triển ngành công nghiệp công nghệ sạch và thân thiện với môi trường của Việt Nam thông qua việc tạo ra các tác động tích cực về kinh tế, xã hội và môi trường từ các hoạt động, kế hoạch kinh doanh đổi mới sáng tạo.

Bảo Lâm

Gỡ 'nút thắt', thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo(VietQ.vn) - Chuyên gia cho rằng, Nhà nước cần có những chính sách thuận lợi, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang