Trao giải thưởng Sáng tạo trẻ năm 2014

author 07:48 06/04/2014

(VietQ.vn) - Đại học Thái Nguyên vừa phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ - Bộ KH&CN tổ chức chấm và trao giải thưởng “Sáng tạo trẻ ĐHTN năm 2014”.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ban tổ chức Giải thưởng “Sáng tạo trẻ ĐHTN năm 2014” đã nhận được  115 sản phẩm dự thi trong đó có 69 sản phẩm của các giảng viên trẻ và  46 sản phẩm nghiên cứu khoa học sinh viên. Các sản phẩm trên được phân thành các nhóm ngành bao gồm: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên ; nhóm ngành khoa học kỹ thuật công nghệ; Khoa học xã hội nhân văn và giáo dục; khoa học nông lâm thủy sản và môi trường; khoa học các ngành kinh tế; khoa học y dược.

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN trao giải nhất giải thưởng “Sáng tạo trẻ ĐHTN năm 2014”

Hội đồng chấm các sản phẩm tham sự giải thưởng “Sáng tạo trẻ ĐHTN 2014” bao gồm các nhà khoa học của Đại học Thái Nguyên và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ đã tiến hành chấm các sản phẩm được trưng bày tại các gian hàng triển lãm thành tựu 20 năm đào tạo và Khoa học công nghệ Đại học Thái Nguyên trong ngày 3/4/2014, kết quả chấm của Hội đồng thu được như sau:

Tổng số giải nhất: 10 giải trong đó có  6 giải của Giảng viên trẻ và  4 giải thuộc về đối tượng sinh viên. Hội đồng cũng đã chọn được 15 giải nhì, trong đó giảng viên trẻ 8 giải; sinh viên 7 giải; Giải Ba gồm: 20 giải, trong đó có 10 giải giành cho giảng viên trẻ và 10 giải giành cho sinh viên và  25 giải khuyến khích.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển của mình,  Hoạt động KH&CN của Đại học Thái Nguyên đã thực sự trở thành một trong những nhiệm vụ chính, ngang tầm với nhiệm vụ đào tạo. Các hoạt động KH&CN của Đại học đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao cho đất nước, khẳng định vị thế của Đại học trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc nói chung.

Đại học Thái Nguyên đã không ngừng đầu tư mọi nguồn lực để phát triển đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ các giảng viên trẻ và sinh viên thông qua tăng cường đầu tư nghiên cứu khoa học và hợp tác trong chuyển giao công nghệ. Kết quả là đã có rất nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ đã đạt các giải thưởng sáng tạo trẻ và được ứng dụng chuyển giao trong thực tiễn sản xuất, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ngoài việc giúp cho sinh viên bước đầu  làm quen với nghiên cứu khoa học còn giúp cho các em nâng cao khả năng tư duy sáng tạo của mình.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang