Trao giải thưởng và học bổng KOVA lần thứ 12

author 13:32 13/12/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay (13/12) Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự và trao giải thưởng, học bổng KOVA lần thứ 12.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, sau 11 lần tổ chức, Giải thưởng KOVA đã hội tụ và biểu dương, khích lệ kịp thời hàng nghìn tấm gương tiêu biểu là nhà khoa học, nhà giáo, kỹ sư tận tâm với nghề nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm khoa học làm giàu cho đất nước.

Nguyễn Thị Doan, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch nước phát biểu tại Lễ trao giải thưởng.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Lễ trao giải thưởng KOVA. Ảnh: M. H

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: “Giải thưởng này không chỉ là sự động viên đơn thuần đối với những tập thể, cá nhân đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, có nhiều sáng kiến, sáng tạo đóng góp cho xã hội mà còn có ý nghĩa ươm mầm tương lai cho đất nước. Hôm nay, chúng ta xét tặng giải thưởng cho cả bác nông dân ở vùng cao nhưng có sáng kiến trong chế tạo máy cầy. Phát phần thưởng cho một cụ bà về hưu đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn góp công, góp sức rất lớn vào việc dạy dỗ các cháu. Ươm mầm cho đất nước chính là ở khía cạnh đó”.

Giải thưởng và học bổng KOVA năm nay được trao cho 3 tập thể và 4 cá nhân là những nhà khoa học có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học ứng dụng thực tế, đem lại hiệu quả cao trong lĩnh vực kinh tế, xã hội; 1 tập thể và 4 cá nhân là những tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội và hơn 100 sinh viên nghèo đạt kết quả cao trong học tập năm học 2013 – 2014 và có đề tài nghiên cứu khoa học tốt.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bà Nguyễn Thị Hòe, chủ tịch Tập đoàn sơn Kova trao phần thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và bà Nguyễn Thị Hòe - Chủ tịch Tập đoàn sơn Kova trao phần thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Ảnh: M. H

Có nhiều đề tài đã được ứng dụng trong đời sống đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội rõ rệt như: đề tài “Nghiên cứu thiết kế, sản xuất thành công 1500 thiết bị rữa tay tự động bằng nước vô trùng nóng lạnh”. Thiết bị này đã góp phần khắc phục tình trạng nhiễm khuẩn ở trong các bệnh viện và các cơ sở y tế giá thành rẻ chỉ với 15 triệu đồng trong khi đó nhập khẩu của nước ngoài từ 7000 USD-10000USD. Hay như đề tài “nghiên cứu và bào chế thành công thuốc tiêm đông khô Carboplatin dùng điều trị ung thư đã được 25 bệnh viện trung ương, địa phương sử dụng để điều trị cho bệnh nhân đạt hiệu quả tốt.

Ngoài ra, với đề tài “Nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu cây trồng lúa nước vùng đồng bằng chiêm trũng giúp nông dân từ sản xuất nhỏ lẻ manh mún sang sản xuất quy mô lớn tập trung. Nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng mà tổng giá trị sản xuất các cây trồng từ 270 tỷ đồng năm 2006 nay đạt 1017 tỷ đồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân toàn tỉnh.

Sau 11 năm hoạt động, Ủy ban giải thưởng KOVA đã tổ chức trao hơn 1000 suất học bổng và giải thưởng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi các trường đại học trong cả nước; trao giải thưởng cho hơn 110 cá nhân và tập thể là những tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội; hơn 110 tập thể và các nhân có đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn mang lợi ích cho xã hội và cộng đồng đạt giá trị kinh tế cao.

Tin, ảnh: Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang