Trao học bổng 'Canon - Chắp cánh nhân tài' năm học 2017-2018

author 10:35 29/10/2017

(VietQ.vn) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp trao học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2017-2018.

Học bổng này được triển khai trên phạm vi toàn quốc nhằm hỗ trợ cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập xuất sắc nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là chương trình cụ thể hóa các hoạt động đồng hành, hỗ trợ học sinh sinh viên trong học tập và chương trình “Tiếp sức đến trường” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Dự án học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” được bắt đầu từ năm học 2014-2015. Năm học 2017-2018 là năm thứ 4 dự án “Canon - Chắp cánh nhân tài” được chính thức hiện thực hóa. Sau 3 tháng triển khai, Hội đồng xét chọn học bổng đã lựa chọn được 10 học sinh và 21 sinh viên tiêu biểu nhất. Sau khi Hội đồng xét chọn Học bổng lựa chọn danh sách các học sinh, sinh viên, đại diện Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tiến hành đi kiểm tra thực tế tại tỉnh Hải Dương, Bến Tre, Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh nơi có các học sinh, sinh viên được nhận học bổng năm học 2017-2018 để tìm hiểu hoàn cảnh thực tế gia đình của các em, đồng thời thăm hỏi và động viên các em cố gắng tiếp tục học tập, rèn luyện.

 Ban tổ chức trao học bổng cho các sinh viên

Tổng giá trị học bổng của chương trình Học bổng “Canon-Chắp cánh nhân tài” đã trao tính đến năm học 2017-2018 là gần 2,8 tỉ đồng cho 104 em học sinh sinh viên, trong đó có 61 sinh viên Đại học (24 triệu đồng/ suất/1 năm học) và 43 học sinh (16,2 triệu đồng/ suất/1 năm học). Những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng năm học 2017-2018 có thể tiếp tục nhận được học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” ở những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt; đồng thời Canon Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng sẽ hỗ trợ, theo sát quá trình học tập cũng như con đường lập nghiệp của các em sau khi ra trường để tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng tương lai.

Thông qua chương trình học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” năm 2017-2018, Công ty TNHH Canon Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hy vọng sẽ đóng góp hơn nữa cho thế hệ trẻ của Việt Nam nói riêng, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà nói chung bằng việc tạo cơ hội, chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam phát triển.

Phương Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang