Ý kiến trái chiều quanh trào lưu Facebook mới thay avatar lục sắc

author 10:15 28/06/2015

(VietQ.vn) - Thay avatar lục sắc đang là trào lưu Facebook mới nhất hiện nay để hưởng ứng ngày nước Mỹ công nhận hôn nhân đồng giới.

Ngày 26/6, tòa án tối cao của Mỹ đã chính thức đưa ra quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại 50 tiểu bang và quận Columbia. Đây được xem như là một cột mốc lịch sử khó quên đối với cộng đồng LGBT (LGBT là tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ: Lesbian, đồng tính luyến ái nam: Gay, song tính luyến ái: Bisexual và người chuyển giới: Transgender) tại Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, báo Thanh Niên đưa tin.

Hòa chung không khí hân hoan của cộng đồng LGBT trên đất Mỹ, Facebook đã nhanh chóng giới thiệu một ứng dụng cho phép người dùng “lục sắc hóa” ảnh đại diện avatar của mình để ủng hộ và chung vui cùng cộng đồng LGBT. Ngay khi ra mắt, ứng dụng này đã trở thành trào lưu Facebook mới và phổ biến nhất hiện nay.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cũng đã đổi avatar sang phong cách cờ lục sắc theo trào lưu Facebook mới nhất hiện nay

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cũng đã đổi avatar sang phong cách cờ lục sắc theo trào lưu Facebook mới nhất hiện nay

Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập vào trang Celebrate Price, avatar sẽ được tự động chỉnh sửa theo màu lá cờ lục sắc biểu tượng của cộng đồng LGBT.

Không nằm ngoài trào lưu Facebook mới này, tại Việt Nam, không chỉ có giới trẻ hưởng ứng phong trào này mà ngay cả những ngôi sao nổi tiếng như: Đông Nhi, Thu Minh, Văn Mai Hương, Tóc Tiên… cũng đồng loạt thay avatar để ủng hộ cộng đồng LGBT nhân sự kiện mang tính lịch sử này của nước Mỹ và thế giới.

Trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Thu Minh chia sẻ trên trang Facebook: “Tình yêu sẽ chiến thắng hết mọi rào cản và tất cả mọi người đều có quyền được tự do yêu thương bất kể giới tính nào - chiến thắng ngày hôm nay của các bạn LGBT Mỹ hy vọng sẽ là một phép màu lan tỏa khắp thế giới để cuộc sống trở nên thực sự hoàn hảo hơn.”

Ca sĩ Thu Minh là một trong những sao Việt hưởng ứng trào Facebook mới nhất hiện nay bằng việc thay avatar lục sắc

Ca sĩ Thu Minh là một trong những sao Việt hưởng ứng trào Facebook mới nhất hiện nay bằng việc thay avatar lục sắc

Mặc dù vậy, cũng có những ý kiến trái chiều được đưa ra. Trên trang cá nhân của mình, Đức Tuấn vừa chia sẻ cách đây ít phút. Theo đó, nam ca sĩ cảm thấy bất ngờ khi "các bạn Việt Nam ăn mừng như đúng rồi".

Theo đó, báo Một Thế Giới trích dẫn chia sẻ của Đức Tuấn cho hay: "Mỹ thì cũng là một nước như bao nước khác mà thôi. Chả hiểu sao mỗi cái luật cỏn con và tất yếu đúng ra phải có từ 80 năm trước giờ mới được Mỹ thông qua, sau rất rất rất nhiều nước đã có từ rất rất rất lâu. Lạ chẳng lạ, đột phá chẳng đột phá, cải cách cũng chẳng cải cách.

Cũng chả hiểu cái luật đó có liên quan gì đến Việt Nam mà mấy bạn Việt Nam ăn mừng như đúng rồi. Đổi avatar như là Quốc khánh của nhà bạn ấy. Chắc ăn mừng vì có cơ hội làm thẻ xanh thẻ đỏ mà khỏi phải đóng kịch đóng phim.

Tôi thích rất nhiều thứ ở Mỹ nhưng tôi thấy cái vụ rần rần từ đêm qua tới giờ càng chứng tỏ Mỹ cũng có quá nhiều thứ chậm chạp kém cỏi. Có những thứ bất thường do chính người ta làm cho nó bất thường chứ thật ra nó cũng rất bình thường như vạn vật trong vũ trụ này".

Trái lại, vẫn có một số ý kiến tỏ ra không tán đồng việc hưởng ứng trào lưu Facebook mới một cách ‘ăn theo’

Trái lại, vẫn có một số ý kiến tỏ ra không tán đồng việc hưởng ứng trào lưu Facebook mới một cách ‘ăn theo’

Dù vậy, không thể phủ nhận hiện việc thay avatar lục sắc vẫn đang là một trong những trào lưu Facebook mới được cư dân mạng hưởng ứng nhất hiện nay, đánh dấu việc một trong những quốc gia có tầm ảnh hưởng nhất thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang