Trào lưu "hot" của giới trẻ Nhật - In 3 chiều

author 06:40 22/07/2013

(VietQ.vn) - Trào lưu in 3 chiều đang rất thịnh hành tại các hiệu ảnh ở Nhật Bản. Khách hàng tìm đến công nghệ mới này để tạo ra những bản sao thu nhỏ của mình, thay vì những tấm ảnh 2 chiều thông thường.

Ngày nay, công nghệ phát triển nhanh chóng đã mang lại cho con người nhiều phương tiện để lưu giữ kỉ niệm. Thay vì chụp ảnh như bình thường, nhiều người Nhật Bản đang tìm đến công nghệ in 3 chiều để lưu giữ lại hình ảnh của mình một cách sống động và chân thực hơn.

 

Để có một hình nộm nho nhỏ, nhân viên của cửa hàng ảnh tại Nhật Bản sẽ phải quét toàn bộ thông tin về cơ thể khách hàng. Việc này đòi hỏi khách hàng phải bất động từ 10 – 15 phút. Sau đó, dữ liệu sẽ được máy tính xử lí thành mô hình đồ họa 3 chiều và chuyển sang máy in. Nhiều khách hàng rất háo hức với công nghệ mới này.

“Chúng tôi đã quyết định tới đây để thử công nghệ in 3 chiều sau khi nghe nói về nó. Dù đứng im trong lúc quét hơi khó nhưng chúng tôi rất háo hức được xem thành quả”, một khách hàng cho biết.

Toàn bộ quá trình tạo ra sản phẩm hình nộm kéo dài 10 tiếng đồng hồ, bao gồm nhiều công đoạn như làm cứng, gột rửa, tô màu. Thành quả cuối cùng là những hình nộm với độ chi tiết như người thật.

Hiện giá thành của dịch vụ in 3 chiều còn khá đắt, nhưng nó được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành in ấn trên toàn thế giới. Ông Hirohashi Hirohito, đại diện một cửa hiệu ảnh nói: “Cùng với số lượng khách hàng gia tăng và giá thành sản xuất giảm, chúng tôi hi vọng giá dịch vụ in 3 chiều sẽ thấp hơn nữa. Công nghệ in 3 chiều được coi là một cuộc cách mạng trong cả ngành công nghiệp in ấn và quét”.

Không giống như những kĩ thuật in thông thường, công nghệ in 3D, còn được gọi là sản xuất đắp dần, là một quá trình tạo ra các đồ vật rắn từ máy in kĩ thuật số bằng việc đắp liên tiếp nhiều lớp vật liệu chồng lên nhau.

P.V (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang