Nguy cơ bị giang mai, viêm gan chỉ vì trào lưu Kiss Cam

author 15:24 27/06/2015

(VietQ.vn) - Trào lưu Kiss Cam mới nổi thời gian gần đây không chỉ gây phản cảm mà còn có nguy cơ dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm như viêm gan, giang mai, bệnh tim mạch....

Những ngày qua, trào lưu Kiss Cam (tiến lại gần một người bất kỳ để hôn họ dù chưa được sự đồng ý của “đối tác”) khiến dư luận dậy sóng. Ngoài việc gây phản cảm, nhiều đối tượng có thể lợi dựng trào lưu Kiss Cam để đạt được ý đồ xấu: sàm sỡ hoặc lấy trộm, cướp giật tài sản người khác. Không chỉ có thể, trào lưu Kiss Cam còn có thể gây bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người. 

Trào lưu Kiss Cam gây phản cảm thời gian gần đây

Trào lưu Kiss Cam gây phản cảm thời gian gần đây

Nhiễm virus vì hôn

Theo bác sĩ (BS) Nguyễn Ngọc Minh, Giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trong quá trình hôn, một số vi khuẩn "lọt lưới" có thể xâm nhập và gây bệnh cho cả hai bên. Do đó, về khía cạnh phòng bệnh, nụ hôn cũng không an toàn 100% vì trong một ml nước bọt chứa khoảng 100 triệu vi khuẩn.

Thông thường, trong miệng có rất nhiều vi khuẩn khác nhau, trong đó có cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Khi hôn, việc nước bọt luân lưu qua lại là điều không tránh khỏi. Không chỉ thế, các tổn thương hoàn toàn có thể xảy ra do đụng chạm, cọ xát răng và lưỡi dẫn đến nhiễm khuẩn, nhất là đối với những người có vấn đề về răng lợi và người đeo niềng răng. Người bị HIV, viêm gan B, C trong các dịch tiết của cơ thể, kể cả trong nước bọt cũng có virus gây bệnh nhưng nồng độ thấp

Dị ứng vì hôn

Từng có trường hợp tử vong do dị ứng sau hô ở nước ngoài. Nạn nhân là Christina Desforges mới 15 tuổi đã qua đời sau khi hôn bạn trai. Ban đầu, các nhà điều tra cho rằng lý do chết là do cô bị dị ứng. Trước khi hôn, bạn trai của cô đã ăn bánh sandwich bơ lạc mà không hề hay biết rằng Christina bị dị ứng lạc. Sau khi vụ việc xảy ra, cô đã được đưa ngay tới bệnh viện ở Saguenay (Canada) và tiêm một mũi adrenaline nhưng không thể qua khỏi.

Dị ứng vì nụ hôn của người lạ trong trào lưu Kiss Cam có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Dị ứng vì nụ hôn của người lạ trong trào lưu Kiss Cam có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Dị ứng hôn thường diễn ra ở những người hay bị dị ứng với thức ăn hoặc một loại thuốc nào đó, khi đối tác vừa sử dụng các loại thức ăn hoặc thuốc đó trước khi hôn. Các triệu chứng của nó thường là sưng môi hoặc họng, phát ban, nổi mề đay, ngứa ngáy, khó thở, thậm chí có thể gây hôn mê. Trên thực tế, có một số bệnh nhân bị dị ứng ngay cả khi đối tác đã đánh răng trước đó nhiều giờ. Điều này chứng tỏ trong nước bọt tiết ra có chứa chất gây dị ứng, khi mà thức ăn đã hấp thụ vào cơ thể của đối tác. Vì vậy, những người bị dị ứng mãn tính hay có tiền sử bị dị ứng thì nên cẩn trọng với những nụ hôn.

Bệnh tim và dạ dày

 Các khối u dạ dày do vi khuẩn H.pylori gây ra có liên hệ với bệnh tim và ung thư dạ dày. Các nghiên cứu mới nhất cho thấy khả năng lây truyền loại vi khuẩn chết chóc này qua con đường “hôn hít” là rất cao.

Bệnh răng miệng

 Những vết loét trên môi luôn ẩn chứa những mầm mống bệnh tật nguy hiểm khi hai người hôn nhau say đắm. Phổ biến nhất là sự lây nhiễm vi rút Herpes Simplex với các triệu chứng như lở loét môi, miệng gây đau đớn, khó chịu. Ngoài ra, nó cũng tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây sâu răng, phá hại men răng sinh sôi và phát triển.

Nguy hiểm hơn, nếu như hôn nhau quá nồng nhiệt, không cẩn thận thì có thể làm trầy xước niêm mạc miệng, lưỡi, nướu, môi …dẫn đến chảy máu. Nếu như hai người đều bị trầy xước hoặc một trong hai người đã có một người bị bệnh răng miệng (bệnh nha chu) thì khi hôn nhau, họ đã truyền cho nhau không chỉ nước bọt mà còn có máu. Lúc đó, mầm bệnh tiềm ẩn trong máu sẽ được truyền vào cơ thể nhau. Cho nên, khi hôn nhau, những bệnh lây nhiễm không chỉ là cảm cúm mà còn có AIDS, giang mai, viêm gan siêu vi, mụn giộp khoang miệng.

Cũng theo bác sĩ Minh, trong giai đoạn dịch MERS - CoV (một căn bệnh lây qua đường hô hấp) đang diễn ra khá phức tạp, phong trào “Kiss Cam” không nên diễn ra để bảo vệ chính mình và người thân của mình. 

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang