Trào lưu lò xo nhún mặt cười, dân mạng lo nguy cơ gây tai nạn giao thông?

author 19:05 10/06/2019

(VietQ.vn) - Lò xo nhún mặt cười được sản xuất hàng loạt, khoác áo “Made in China” được bán tràn lan ngoài thị trường. Dân mạng lo có thể nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông?

Sự kiện: Cảnh báo

Lò xo mặt cười hút khách

Những ngày gần đây, trên vỉa hè, đường phố, khu chợ và các nhóm chợ trên mạng xã hội xuất hiện mặt hàng đồ chơi có tên lò xo mặt nhún được chuyển thể từ icont Mesenger Emoji được nhiều người yêu thích.

Khách hàng mua lò xo nhún mặt cười dính lên mũ bảo hiểm, trước xe oto, xe máy… băng băng khắp nẻo đường. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có trẻ nhỏ cũng mua lò xo mặt cười làm đồ chơi. Thông thường, mỗi chiếc lò xo mặt cười có giá dao động từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng/chiếc.

Khách hàng mua lò xo nhún mặt cười dính lên mũ bảo hiểm, trước xe oto, xe máy. Ảnh T.N 

Không ít người bày tỏ sự hào hứng, phấn khích khi sở hữu một chiếc lò xo nhún mặt cười “độc lạ này”. Họ cho rằng, đây là món đồ chơi giải tỏa stress, thư giãn cho mọi người. Bởi chỉ cần nhìn những biểu hiện: vui, buồn, phẫn nộ… trên lò xo nhún mặt cười, họ cảm thấy thoái mái. Không ít người cũng chỉ vì xu hướng nên đã mua sản phẩm này như một sự trải nghiệm. Dần dần, món đồ chơi này trở thành trao lưu trên khắp cả nước trong thời gian qua.

Lò xo nhún mặt cười có phải là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông?

Tuy nhiên, mấy khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm này được cấu tạo từ chất gì, nguồn gốc sản xuất có đảm bảo? và liệu nó có gây hại tới chúng ta? Cầm trên tay hộp đựng lò xo mặt cười, nếu khách hàng quan sát kỹ thì đây là sản phẩm được xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, về thành phần cấu tạo, cách hướng dẫn sử dụng và những thông số khác đều không thể hiện. 

 Lò xo nhún mặt cười có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ảnh:T.N

Nhiều người dùng, nhất là ở trên mạng xã hội, tỏ ra lo ngại lò xo mặt cười nhún có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn giao thông? đó là điều mà nhiều người băn khoăn trong thời gian qua bởi có không ít vụ tai nạn mà trên xe có gắn thú nhún mặt cười. Một tài xe ô to cho biết, tai nạn giao thông có nhiều lý do. Nếu đổ lỗi hoàn toàn cho đồ chơi lò xo mặt cười thì không đúng. Tuy nhiên, nhiều người trang trí quá nhiều lò xo mặt cười trước xe, mải mê nhìn đồ vật này mà không tập trung khi tham gia giao thông thì cũng khiến việc điều khiển xe gặp nguy hiểm. 

Trên mạng xã hội, có vài ý kiến nghi vấn cho rằng việc dính thú lò xo mặt cười lên mũ bảo hiểm, trước xe máy, oto là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn do lái xe bị phân tâm, mất tập trung khi mải ngắm nhìn chúng.

 Nhiều người nghi vấn, đồ chơi lò xo mặt cười dẫn đến tai nạn do lái xe mất tập trung khi điều khiển phương tiện. Ảnh: Kênh14

Một tài xê lái xe cho hay, những vụ tai nạn không hẳn nguyên nhân là do thú nhún Emoji. Thực chất tai nạn giao thông do yếu tố người điều khiển phương tiện giao thông gây ra. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông không nên để nhiều vật phía trước tầm mắt làm mất tập trung, cản trở khi tham gia giao thông.

Cũng chia sẻ về vấn đề này, một cảnh sát giao thông cho hay nguyên nhân dẫn đến tai nạn có nhiều yếu tố như: chạy quá tốc độ cho phép, lấn làn, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông... đến nay, chưa có trường hợp tai nạn giao thông nào xảy ra với nguyên nhân trên.

Theo vị cảnh sát này thì một vật như thú nhún Emoji để trang trí xe không có tác động đến việc dẫn đến tai nạn. Điều quan trọng nhất chính là người lái xe phải tuân thủ luật giao thông đường bộ lúc điều khiển phương tiện giao thông.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang