Lại xuất hiện vụ tìm con trao nhầm ở nhà hộ sinh Hà Nội

author 07:04 13/03/2016

(VietQ.vn) - Một hoàn cảnh khác cũng đang trên hành trình tìm lại gia đình cho con do bị trao nhầm con là bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, "suốt 3 năm nay tôi ròng rã đi tìm mẹ và cũng là tìm con gái cho mẹ Hoa, nhưng vẫn như mò kim đáy bể. Giờ đây khi thấy trường hợp của gia đình chị Tạ Thị Thu Trang, mẹ con tôi mới mạnh dạn lên tiếng để tìm người thân”- chị Lê Thanh Hiền, 29 tuổi, người cũng được trao nhầm cho mẹ Phan Thị Tuyết Hoa, 53 tuổi ở Hoàng Hoa Thám, Hà Nội,

Chị đã quay lại nhà hộ sinh Đống Đa và chép lại sổ đẻ còn lưu trữ tại đó, sổ đẻ ghi ngày 12-12-1987 có 5 sản phụ sinh con, chị đã đến 4/5 địa chỉ được ghi trong sổ đẻ, nhưng những địa chỉ chung chung như Tập thể Kim Giang, Tập thể Yên Lãng, Công ty xây dựng… và gần 30 năm đã trôi qua khiến những địa chỉ ấy đã thay đổi rất nhiều. Chị chưa tìm được một người nào có hy vọng là mẹ chị.

“Cho đến nay tôi vẫn chưa tìm được cô T.T.Th, đây vẫn là một ẩn số đối với tôi” - chị Hiền nói. Đã làm mẹ của 2 con nhỏ, chị Hiền luôn thấm thía tình mẹ là thiêng liêng, và giờ đây chị đang dấn thêm một bước trên chặng đường tìm mẹ cho mình và tìm con gái cho mẹ Hoa, đó là lần đầu tiên công khai câu chuyện lên truyền thông.

Chị vẫn nói với mẹ Hoa rằng dù tìm được mẹ đẻ, chị vẫn yêu mẹ Hoa, yêu bố, yêu em gái và tự hào về gia đình mình, như bố mẹ và em chị bao năm nay đã tự hào về chị, đã luôn nói với những người thân rằng họ hãnh diện vì con gái đã nhặt hết nét đẹp của bố mẹ và họ may mắn có chị.

Hai mẹ con chị Lê Thanh Hiền và bà Phan Thị Tuyết HoaHai mẹ con chị Lê Thanh Hiền và bà Phan Thị Tuyết Hoa

Theo lời kể của bà Hoa thì bà sinh cô con gái tên Hiền vào ngày 12/12/1987, tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên. Từ khi lớn lên, chị xinh hơn các anh chị khác trong gia đình. Nhiều khi họ hàng cũng như người thân thường hay trêu “không giống ai” và luôn nói tôi là con nuôi.

“Lúc còn nhỏ đi học các bạn thường nói tôi không phải là con của bố mẹ, lúc đó nhiều đêm tôi ngồi khóc một mình mà không nói được với ai và tự an ủi là họ trêu mình”- chị Hiền chia sẻ. Cuộc sống cứ vậy trôi đi chị đi lấy chồng và một điều khiến chị phải suy nghĩ về chuyện “không giống ai”.

“Năm 2007 tôi sinh được một cháu gái, nhìn cháu không khác gì bố cả, đến năm 2010 tôi tiếp tục sinh cháu thứ 2 là con trai, cháu này thì giống đặc bố. Thấy vậy tôi đã nghĩ lại về chuyện mình không giống ai trong gia đình nên quyết định đi xét nghiệm máu. Kết quả cho tôi là nhóm máu B. Nhưng trong sổ khám bệnh, bố tôi là lại nhóm máu O. Điều này khiến tôi thấy khá lạ và bắt đầu tìm hiểu về nhóm máu, rồi sau đó tôi quyết định đi giám định AND” - chị Hiền kể.

Chị Hiền đã đến Trung tâm Giám định sinh học pháp lý, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để làm giám định. “Tôi bảo bố mẹ và em gái tôi đi xét nghiệm máu xem nhóm máu gì. Kết quả, cả nhà đều nhóm máu O, riêng tôi, nhóm máu B. lúc đó tôi không thể kìm nén được cảm xúc nên đã khóc”, chị Hiền nói.

Tuy nhiên, đó chưa phải là cú sốc lớn nhất cuộc đời chị Hiền. Ngày 8/5, Trung tâm giám định sinh học pháp lý - Viện Khoa học hình sự gọi chị Hiền đến nhận kết quả giám định ADN. Dòng chữ phũ phàng đã khiến chị ngã gục ngay lúc vừa lướt qua tờ giấy. Kết luận: Bà Phan Thị Tuyết Hoa không phải mẹ đẻ chị.

Không thể giữ được nữa chị quyết định kể sự thật cho mẹ 1 tuần sau đó. Cả gia đình chị Hiền sốc nặng, bố chị có lúc tức giận đã gào lên: “Tôi không muốn nghe”, còn bà Phan Thị Tuyết Hoa như người mất hồn. Suốt từ năm 1987 đến tháng 5/2013, bà chưa bao giờ nghĩ bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh.

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang