Trao tặng danh hiệu 'Doanh nghiệp vì nhà nông' cho 100 doanh nghiệp

author 16:30 04/11/2015

(VietQ.vn) - Năm 2015, lần đầu tiên Bộ sẽ trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” cho 100 doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đây là một trong những thông tin chính được công bố tại buổi họp báo miting tinh kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành, đại hội thi đua yêu nước ngành nông nghiệp và PTNT lần thứ IV và Lễ trao giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ II, danh nghiệp “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ I được Bộ NN&PTNT tổ chức sáng 4/11 tại Hà Nội.

Bộ NN&PTNT lần đầu trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” cho 100 doanh nghiệp

Bộ NN&PTNT tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành

Theo ông Trần Minh Nhạn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ NN&PTNT, lễ trao giải “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ II và danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ I sẽ được tổ chức vào 19h00 ngày 13/11/2015 tại Hội trường Bộ Quốc phòng. Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ II cho 80 tập thể, cá nhân là tác giả của 88 sản phẩm, nhóm sản phẩm tiêu biểu đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đặc biệt, năm 2015, lần đầu tiên Bộ sẽ trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” cho 100 doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới ở tất cả các lĩnh vực như vật tư nông nghiệp, chế biến nông sản, thủy lợi, trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi.

Ngoài giải thưởng “Bông lúa vàng” và danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông”, trong dịp này, sẽ có nhiều hoạt động nằm trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ Canh nông và Ngày Truyền thống của Ngành và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV của Bộ NN&PTNT.

Cụ thể, Bộ NN&PTNT sẽ tổ chức Lễ tuyên dương các nông dân tiêu biểu xuất sắc. Lễ mít tinh Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống của Ngành và Đại hội Thi đua yêu nước của Ngành lần thứ IV cũng sẽ được tổ chức trọng thể vào lúc 7h30 ngày 14/11/2015 tại Hội trường Bộ Quốc phòng – số 7 Nguyễn Tri Phương, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Bên cạnh đó, Bộ NN&PTNT sẽ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho 63 nông dân vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2011-2015.

Theo ông Trần Minh Nhạn, bước sang giai đoạn mới, nhiệm vụ của NN&PTNT hết sức nặng nề với nhiều khó khăn, thách thức trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tác động của biến đổi khí hậu ngày càng rõ nét, mạnh mẽ. Đảng và Nhà nước ta đã xác định phát triển triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp là nhiệm vụ trong tâm hàng đầu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngành NN&PTNT phải phấn đấu đạt và vượt mục tiêu để tăng trưởng bền vững, chất lượng, tiếp tục góp phần cải thiện nhanh điều kiện sống của dân cư nông thôn, bảo vệ và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang