Trao tặng Giải thưởng Honda dành kỹ sư và nhà khoa học trẻ

authorMinh Hà 13:25 06/12/2014

(VietQ.vn) - 10 gương mặt sinh viên xuất sắc đã vinh dự được nhận Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2014 (Honda Y-E-S Award 2014).

Đây là giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái, các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực công nghệ và khoa học kĩ thuật, thúc đẩy sự phát triển Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam.

10 gương mặt sinh viên xuất sắc đã vinh dự được nhận Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2014 (Honda Y-E-S Award 2014). Giải thưởng được tổ chức long trọng vào sáng nay (6/12), tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh phát biểu tại lễ trao tặng giải thưởng Honda Y-E-S 2014. Ảnh: A. T

Giải thưởng được triển khai với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation (Nhật Bản), Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN (Bộ KH&CN), công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết. Đây là giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt như một dấu mốc cho những nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, đồng thời còn đóng vai trò như một bệ phóng cho những tài năng trẻ của đất nước trong quá trình khởi nghiệp sau này.

Sau 9 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, Giải thưởng đã ghi nhận những kết quả đáng tự hào với tổng số 733 hồ sơ ứng tuyển cùng 90 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại Lễ trảo giải hàng năm và 10 bạn sinh viên được nhận phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sỹ hoặc thực tập tại Nhật Bản. Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất bao gồm: 02 sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội, 05 sinh viên ĐH Công nghệ - ĐHQGHN, 02 sinh viên ĐH Khoa học tự nhêin – ĐHQGHN, và 1 sinh viên ĐH Bách khoa TP.HCM. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 30.000USD và 10 chiếc xe máy do Công ty Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao cho 10 gương mặt tiêu biểu này. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi nhận giải thưởng.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết: Với mục tiêu hướng tới phát triển lĩnh vực Công nghệ sinh thái để xây dựng một nền KH&CN tiên tiến cho tương lai, thông qua việc hỗ trợ các kỹ sư và các nhà khoa học trẻ tài năng, giải thưởng đã góp phần thắp sang ước mơ nghiên cứu khoa học, cống hiến cho phát triển đất nước của các kĩ sư, nhà khoa học trẻ tài năng. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, sáng tạo trong trường đại học. Honda Y-E-S đã trở thành giải thưởng uy tín với những phần thưởng thiết thực, hỗ trợ cho quá trình học tập và nghiên cứu cho các kỹ sư và nhà khoa học trẻ tài năng của Việt Nam. 

Tin, ảnh: Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang