Trao tặng hơn 17.500 ly sữa cho trẻ em vùng mưa lũ

author 16:00 23/10/2017

(VietQ.vn) - Trong tuần vừa qua, công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tổ chức trao tặng hơn 17.500 ly sữa đến trẻ em và gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong trận lũ lụt vừa qua.

Dù còn chịu ảnh hưởng từ mưa lũ, các em nhỏ vẫn phấn khởi đến trường

Cụ thể, đoàn công tác đã trực tiếp đi thăm, tặng sữa và các nhu yếu phẩm cho các em học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở dân tộc bán trú Tà Xi Láng thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Đây là vùng chịu ảnh hưởng nặng nề và bị cô lập do con đường độc đạo từ thị xã Nghĩa Lộ vào huyện Trạm Tấu bị tê liệt do sạt lở đất, hậu quả của đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Cũng trong đợt này, tại Hà Nội, công ty cũng gửi tặng quà cho các cháu tại trường mầm non An Phú B và các hộ gia đình bị ngập nước ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức.

Từ thị trấn, đoàn công tác FrieslandCampina Việt Nam vận chuyển sữa đến trường bằng xe máy men theo những con đường sạt lở

Trong những năm qua FrieslandCampina Việt Nam đã liên tục tổ chức cũng như đồng hành cùng các đơn vị và có những đóng góp thiết thực trong công tác hỗ trợ các em học sinh cũng như giáo viên ở các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa nhằm động viên tinh thần cho các em học sinh và các giáo viên cố gắng làm tốt hơn nữa công tác dạy và học trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn trong cuộc sống, sinh hoạt và học tập.

Trong năm nay, Công ty đã phối hợp với Vụ Giáo dục Quốc phòng cùng với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Sở Giáo Dục & Đào Tạo và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thuôc các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên và Hà Giang đã trao tặng gần 42 tấn sữa cho các em học sinh các trường mầm non và tiểu học của các tỉnh này.

Đây là các điểm trường nằm trên các xã thuộc vùng 3, vùng đặc biệt khó khăn, kinh tế chủ yếu phát triển Nông - Lâm nghiêp, vì vậy nhiều điểm trường đời sống nhân dân và trình độ nhận thức còn hạn chế. Do đó, giáo viên và học sinh nơi đây vẫn đang phải dạy và học trong điều kiện rất nhiều thiếu thốn, giao thông đi lại khó khăn.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang