Trao thưởng 15.000USD cho dự án quảng cáo trên xe cá nhân 'ShareCarForAds'

author 12:50 14/09/2017

(VietQ.vn) - Giải nhất Cuộc thi Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Việt Nam 2017 với phần thưởng 15.000 USD thuộc về Dự án ShareCarForAds.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Mới đây, Vòng chung kết Cuộc thi Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Việt Nam 2017 (Swiss Innovation Challenge - SIC) đã diễn ra tại TP.HCM với sự tranh tài của 21 đội thi, được chọn lọc từ vòng sơ loại trong suốt 9 tháng qua.

Các đội thi mang đến Vòng chung kết những dự án là các ý tưởng, mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xuất sắc nhất thuộc nhiều lĩnh vực, từ quản lý doanh nghiệp, tổ chức giáo dục đến các cải tiến đầy sáng tạo trong các ngành dịch vụ tài chính, giải trí, giao thông...Trải qua 9 tháng thi đấu, với sự huấn luyện, thử thách từ các chuyên gia trong và ngoài nước nhiều kinh nghiệm, các doanh nhân thành đạt, cố vấn, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, các đội đã có cơ hội hoàn thiện ý tưởng của mình để các ý tưởng sắc bén hơn, khả thi hơn, hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

Tại vòng chung kết, các đội đã lần lượt trình bày các ý tưởng, mô hình cũng như trả lời phản biện của Hội đồng giám khảo. Với tính quốc tế hóa được ưu tiên, năm nay các đội đều viết và hoàn thiện dự án, thuyết trình và trả lời các câu hỏi hoàn toàn bằng tiếng Anh trước hội đồng giám khảo quốc tế; các đội được thực tập cơ hội gọi vốn, quảng bá dự án ở sân chơi quốc tế.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các dự án đoạt giải

 Kết quả, giải nhất với phần thưởng 15.000 USD thuộc về “ShareCarForAds”. Dự án này của Lê Mai Tùng (sinh năm 1983) và Vương Thảo Nguyên (sinh năm 1996), mở ra một mô hình quảng cáo trên xe ô tô cá nhân. Trong đó, nhà quảng cáo chi trả dựa trên quãng đường xe chạy mỗi tháng, mọi thông tin về hiệu quả quảng cáo (như tổng quãng đường và địa điểm xe chạy, quảng cáo tiếp cận được với bao nhiêu người...) đều được minh bạch và tối ưu hóa cho khách hàng.

Giải nhì nhận 5.000 USD thuộc về “DropDeck”, là một nền tảng công nghệ thông minh chuyên tính điểm, xếp hạng các doanh nghiệp đang gọi vốn, giúp nhà đầu tư tìm và đánh giá doanh nghiệp tiềm năng với tốc độ và độ tin cậy cao nhất.

Giải ba nhận 3.000 USD, thuộc về “Smart assembling parking lot”, một hệ thống độc nhất kết hợp công nghệ IoT, tối ưu hoàn toàn không gian, tăng 175% chỗ đậu xe trên một mặt bằng ngang và có khả năng mở rộng thêm nhiều tầng. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao giải cho dự án có tính quốc tế hóa cao nhất cho “DropDeck” với phần thưởng 5.000 USD.

Swiss Innovation Challenge là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ. Tại Việt Nam, cuộc thi do Đại học Khoa học ứng dụng Tây bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình Thạc sỹ quản trị kinh doanh chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo (EMBA-MCI) trực thuộc Đại học Bách khoa TP.HCM tổ chức.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang