TRAPHACO: Kiểm soát hoạt động trong doanh nghiệp nhờ ứng dụng KPI

authorHuy Hùng 16:19 27/11/2017

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần TRAPHACO là một trong những doanh nghiệp đã xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng. Đồng thời triển khai hệ thống chỉ số đánh giá hoạt động chính - KPI đem lại kết quả thiết thực.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đó, từ năm 1999, Công ty đã đạt chứng nhận GMP – ASEAN, đến năm 2006 đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Từ năm 2007 đến nay đã được chứng nhận GMP -WHO. Sau đó là ISO 14001, GDP, Chứng nhận Thực hành tốt 5S và áp dụng KPI vào quản lý, điều hành doanh nghiệp từ năm 2015.

KPI được gọi là Chỉ số hoạt động chính hay Chỉ số hiệu suất cốt yếu… Đây là một công cụ quản lý, được sử dụng để theo dõi, đánh giá mức độ thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp. Qua hệ thống KPI, doanh nghiệp sẽ nhận diện được những chỉ số quan trọng đối với việc đạt được mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, qua hệ thống theo dõi, giám sát các chỉ số cốt yếu (KPI), doanh nghiệp sẽ luôn nắm bắt được tình hình, diễn biến các hoạt động để từ đó có các hành động kịp thời nhằm đảm bảo thực hiện được mục tiêu, chiến lược đã thiết lập.

Dây truyền sản xuất thuốc thông minh, không bụi của TRAPHACO Hưng Yên. Ảnh TRAPHACO

TRAPHACO triển khai KPI với các giá trị căn bản là giúp doanh nghiệp triển khai mục tiêu chiến lược một cách nhất quán, kết quả các hoạt động được đo lường bằng các con số, thời gian hoàn thành cụ thể. Từ đó sẽ đánh giá được "sức khỏe" của doanh nghiệp, đưa ra các quyết định chính xác, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững. KPI còn là một công cụ hữu hiệu để thực hiện giao việc và quản lý công việc theo mục tiêu (SMART). KPI còn giúp cho nhà quản lý có cơ sở để đánh giá, phân tích và ra quyết định liên quan tới kết quả và hiệu quả công việc, là cơ sở giúp cho nhà quản lý ra quyết định chính xác. Từng nhân viên nắm được tiến độ và chất lượng công việc của mình qua hệ thống theo dõi. Việc đánh giá thông qua KPI là khách quan và công bằng.

Dự án KPI tại TRAPHACO được xây dựng dựa trên nền tảng mối quan hệ sâu sắc với mô hình quản lý BSC -Thẻ điểm cân bằng và KPI. Công ty bắt đầu bằng việc thực hiện các khóa đào tạo cần thiết theo Kế hoạch dự án để đảm bảo cung cấp đủ các nhận thức, kiến thức và các vấn đề thực hành cần thiết cho việc thiết lập, thực hiện, áp dụng KPI; xây dựng hệ thống báo cáo KPI; đánh giá, cải tiến và duy trì Hệ thống chỉ số đánh giá hoạt động chính – KPI. Dự án được thiết lập kế hoạch tổng thể và chi tiết, triển khai và kiểm soát các hạng mục công việc ở từng giai đoạn của Kế hoạch tổng thể dự án để đảm bảo tiến độ và mục tiêu đặt ra.

TRAPHACO khẳng định rằng Hệ thống chỉ số đánh giá hoạt động chính - KPI đã đem lại kết quả thiết thực cho doanh nghiệp. Bên cạnh những kết quả đạt được về mặt định lượng, áp dụng KPI còn tạo ra được một phương thức làm việc chuyên nghiệp; các hoạt động trọng yếu được kiểm soát và tạo nên văn hóa cải tiến ở các cấp độ trong Công ty và nhiều hiệu quả thiết thực khác.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang