Trâu chọi húc chết chủ ở Đồ Sơn: Trâu biểu hiện bất thường với màu đỏ, vàng

author 22:07 03/07/2017

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, con trâu số 18 húc chủ có biểu hiện bất thường, dị ứng với màu đỏ, vàng từ trước khi vào giải nhưng chủ không báo cáo.

Trao đổi với Zing.vn chiều 3/7, ông Hoàng Anh Tuấn (Chánh văn phòng UBND quận Đồ Sơn, thành viên Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017) cho biết Đinh Xuân Hướng (chủ trâu, 47 tuổi, trú phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) biết trâu gặp vấn đề nhưng không báo cáo ban tổ chức.

Theo ông Tuấn, trước khi giải đấu diễn ra, sáng 1/7, các chủ trâu đều phải đem trâu ra đình để làm lễ. Tuy nhiên, dù ông Hướng làm đủ mọi cách con trâu vẫn không chịu vào đình. Sau đó, ông để trâu ngoài đường, mang đoạn dây thừng thường dắt trâu vào đình xin đặc cách.

“Tôi được biết con trâu của ông Hướng ‘dị ứng’ với màu đỏ, vàng. Khi gặp hai màu này, trâu thường phản ứng rất mạnh. Tuy nhiên, ông Hướng đã không báo cáo lên UBND phường và ban tổ chức”, ông Tuấn khẳng định trên Zing.vn.

 Con trâu số 18 húc chết chính chủ của mình tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Ảnh: Phong Pink.

 Con trâu số 18 húc chết chính chủ của mình tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Ảnh: Phong Pink/Zing.vn.

 

Cũng theo thông tin từ báo điện tử Zing.vn, công an Hải Phòng chưa có thông tin gì về việc này. Đến nay, UBND quận Đồ Sơn đã phối hợp với công an thành phố lấy mẫu thịt trâu xét nghiệm chất kích thích.

Về trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc, theo đại diện ban tổ chức lễ hội, nếu trận đấu đang diễn ra, những người không có nhiệm vụ lao vào sân bị trâu húc bị thương thì người đó chịu trách nhiệm. Còn đối với trường hợp của ông Hướng bị trâu của mình đâm chết thì ông Hướng phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, báo Lao động đưa tin, vào 17h ngày 2/7, công an quận Đồ Sơn cho biết đã kết hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) - Công an TP Hải Phòng để xử lý con trâu số 18 - con trâu đã tấn công làm người chủ là ông Đinh Xuân Hướng tử vong - bằng hình thức bắn chết, sau đấy lấy mẫu xét nghiệm giám định.

Theo lãnh đạo CA quận Đồ Sơn, việc bắn trâu số 18 thực hiện theo yêu cầu chỉ đạo của thành phố, để lấy các mẫu xét nghiệm, xác định có hay không các chất kích thích, tăng lực còn tồn dư trong trâu số 18, qua đó giúp cho việc xác định nguyên nhân dẫn đến việc trâu tấn công người.

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP Hải Phòng, cho biết thành phố quyết định dừng tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 sau sự cố trâu chọi số 18 húc chết chủ là ông Đinh Xuân Hướng ở phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn tại vòng đấu loại.

HD (Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang