Kinh ngạc trâu 3 sừng có một không hai ở xứ Dừa

author 16:39 13/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, nhiều du khách đến lễ hội tổ chức tại Bến Tre bất ngờ với sự xuất hiện của trâu lạ 3 sừng kỳ dị. Đây là con trâu của nông dân Phạm Văn Hải, ngụ ấp Quý Đức (Quới Điền, Thạnh Phú, Bến Tre) được mua từ Campuchia về với giá 74 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Phụ Nữ News, trong khuôn khổ lễ hội dừa tổ chức tại Bến Tre, nhiều du khách khá bất ngờ với sự xuất hiện của con trâu lạ 3 sừng rất kỳ dị. Đây là con trâu của nông dân Phạm Văn Hải, ngụ ấp Quý Đức (Quới Điền, Thạnh Phú, Bến Tre) được mua từ Campuchia về với giá 74 triệu đồng.

Theo ông Hải, ngoài con trâu “độc nhất vô nhị” này thì ông còn sở hữu con vật “độc” khác con trâu trưởng thành nhưng có hình dáng tí hon và cân nặng chỉ bằng con bê. Hình dáng bên ngoài, con trâu 3 sừng này giống rất nhiều con trâu khác nhưng đặc biệt cạnh chiếc sừng bên phải mọc thêm 1 sừng nữa và cả 3 chiếc sừng đều bằng nhau.

Trâu lạ 3 sừng ở Bến Tre thu hút nhiều người khách tò mò đến xem

Trâu lạ 3 sừng ở Bến Tre thu hút nhiều người khách tò mò đến xem

Con trâu 3 sừng được nuôi nhốt trong những ngày diễn ra lễ hội dừa phục vụ du khách tham quan, chiêm ngưỡng. Không gian được bố trì hài hòa gồm chuồng trâu, đống rơm, căn nhà lá, mương nước, cầu tre… rất gần gũi với cuộc sống của người dân Nam bộ.

Người Đưa Tin cho biết, ông Hải cho biết có nhiều người đã tới trả trâu cả trăm triệu đồng nhưng gia đình không bán vì rất thích sưu tầm những con vật lạ. Trong mùa lễ hội dừa năm nay, ông Hải được dịp dẫn con trâu 'độc nhất vô nhị' của mình đi phục vụ nhu cầu chiêm ngưỡng, chụp ảnh của khách tham quan. Ban tổ chức lễ hội dừa Bến Tre cho biết, trâu 3 sừng được bố trí trong một khu vực an toàn, những ngày qua nơi đây luôn là điểm thu hút khách tham quan nhiều nhất.

Con trâu lạ 3 sừng được bố trí trong một không gian gần gũi với cuộc sống người dân Nam Bộ

Con trâu lạ 3 sừng được bố trí trong một không gian gần gũi với cuộc sống người dân Nam Bộ

Mới đây, trên báo Vietnamnet đưa tin, tại Ninh Bình có con trâu được người chủ tàn tật huấn luyện thành một chú trâu "khôn nhất trần đời" biết tự đeo càng xe kéo lên vai, gục đầu để chủ trèo lên cưỡi, biết "khóc" khi bị mắng...  Đó là một con trâu mang trong mình trái tim người nên dù được trả giá đến 135 triệu đồng vẫn không hề nhận được cái gật đầu của chủ…

Đó là con trâu của anh Trương Văn Thành con của Vợ chồng ông Trương Văn Ngơi (thôn 3 xã Phú Long, Nho Quan, Ninh Bình). Càng lớn, con vật càng trổ mã và trở thành một chú trâu khổng lồ đẹp tuyệt. Bốn chân nó to như thân luồng, mỗi chiếc móng to gần bằng cái ấm tích, quả mông núng nính như hai cái thúng cỡ đại. Nó được thợ thịt “cân” bằng mắt là nặng trên 9 tạ. Có lẽ đây là con trâu to vào hạng nhất nhì ở miền Bắc?

Mới đây, xuất hiện con trâu lạ 9 khoáy cửu long 'khôn nhất trần đời' ở Ninh Bình

Mới đây, xuất hiện con trâu lạ 9 khoáy cửu long 'khôn nhất trần đời' ở Ninh Bình

Điều kỳ lạ là nó sở hữu tới 9 khoáy cửu long tức 9 con rồng gồm 4 khoáy ở mỗi bên nửa thân còn trên đỉnh đầu là một khoáy nữa. Cả thôn có 430 hộ nhưng chỉ có mỗi con trâu nhà Thành, hơn nữa nó lại khôn đến thành tinh thế nên nhiều người đến mượn.

Đang đi xăm xăm với người lạ trên đường mà gặp chủ là nó dừng lại, đầu cúi xuống, tai vểnh ra, mắt ngó như muốn chào. Chỉ khi chủ nó gãi gãi vào lưng, nựng nịu: “Mày đi làm cho người này rồi chiều mày về với tao nhé” thì bốn cái chân như bốn thân luồng mới chịu động đậy.

Đi xem phim hay đi tán gái Thành cũng cưỡi con Đực. Lúc vào nhà nói chuyện con vật được buộc ở ngoài bờ rào. Nó ngoăn ngoắt đuôi đuổi ruồi muỗi mà kiên nhẫn đợi chủ. Thành bảo mỗi khi kéo xe nặng rồi bị mắng Đực thường ngoảnh đầu lại nhìn chủ, mắt đỏ hoe, rơm rớm nước.

Bích Phượng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang