Trâu rừng ‘điên tiết’ húc bay sử tử nhằm bảo toàn mạng sống

author 22:37 02/09/2015

(VietQ.vn) - Trận chiến khốc liệt giữa trâu rừng và sư tử tưởng chừng như đã ngã ngũ, không ngờ vào giây phút cuối cùng, trâu rừng vùng lên mạnh mẽ húc bay sư tử thoát thân.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Cuộc chiến giữa trâu rừng và sư tử luôn khốc liệt và nhiều khi bất phân thắng bại. Với sức vóc và dựa vào số đông, trâu rừng có thể đánh bại sư tử và ngược lại.

Trong cuộc chiến này, con trâu rừng đã bị 2 sư tử vây hãm, lao vào cắn xé. Trâu rừng cố vùng vẫy nhưng không thoát khỏi nanh vuốt sư tử. 2 con vật đã giữ con mồi trong suốt 5 giờ đồng hồ để chờ nó kiệt sức. Nhưng bất ngờ, trâu rừng đã vùng lên, một lúc hất văng 2 sư tử đói để giành mạng sống.

Hai con sư tư bâu lấy trâu rừng

Hai con sư tư bâu lấy trâu rừng

Trong một trận chiến khác, phát hiện trâu rừng đang thong dong gặm gò phía bụi cây, hai con sử đói đã lao tới tấn công. Một con nhảy cưỡi lên lưng trâu, con kia dùng móng vuốt giữ chặt con mồi. Con trâu rừng cố vùng vẫy nhưng yếu thế và đuối sức trước hai con sư tử dũng mãnh.

Sau 6 giờ vùng vẫy, trâu rừng đã bị sư tử quật ngã. Con trâu vừa mệt, vừa đau đớn khuỵu ngã trước nanh vuốt sư tử. Con trâu bị hai sư tử đói đeo bám suốt 6 tiếng.

Trâu rừng đực lao đến húc bay sư tử

Trâu rừng đực lao đến húc bay sư tử

Bất ngờ một con trâu đực xuất hiện, dùng hết sức húc tung một con sư tử lên không trung. Con sư tử còn lại vẫn tiếc nuối con mồi mà mình đã vật lộn săn được nhiều tiếng qua nên tiếp tục chạy tới tấn công. Và nó cũng có kết cục như con sư tử còn lại, bị trâu húc bay, đau đớn bỏ chạy.

Những người chứng kiến cho biết mặc dù trốn thoát được nhưng trên mình con trâu đầy những thương tích do hàm răng sắc nhọn và móng vuốt của sư tử để lại. Họ không biết liệu nó có thể đủ sức sống sót được sau khi chạy đi hay không. Cảnh tượng này được ghi lại vào một buổi sáng ở khu bảo tồn Londolozi, Nam Phi.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang