Đau lòng cảnh cha ngụp lặn suốt 5 giờ mò xác con trai chết đuối

author 22:43 11/06/2015

(VietQ.vn) - Trên địa bàn tỉnh Nghệ An mới xảy ra một vụ trẻ bị chết đuối thương tâm. Hình ảnh người cha tội nghiệp ngụp lặn trong làn nước xiết suốt 5 giờ đồng hồ để mò xác con khác không ai cầm được nước mắt.

Sáng ngày 11/6, báo Công An TPHCM dẫn thông tin từ chính quyền xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ trẻ bị chết đuối thương tâm. Nạn nhân là em Lê Sĩ Cao (13 tuổi), con ông Lê Sĩ Lực, trú ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 10/6, em Cao đi tắm ở sông Mai Giang gần nhà, do không biết bơi đã sẩy chân và bị đuối nước. Đến giờ cơm tối, gia đình vẫn không thấy em về nên chia nhau đi tìm nhưng không thấy đâu.

Con sông nơi em Cao bị chết đuối

Con sông nơi em Cao bị chết đuối. Ảnh Công An TPHCM

Trước đó, một số người dân đã nhìn thấy Cao đi tắm dưới sông vào lúc 17 giờ chiều và báo cho gia đình biết. Gia đình ông Lực tá hỏa đi tìm thì phát hiện quần áo và dép của em Cao trên bờ sông Mai Giang. Biết chuyện chẳng lành đã xảy ra với con mình nên ông Lực nhờ mọi người lặn xuống sông tìm và đến khoảng 22 giờ cùng ngày mới vớt được thi thể em Lực lên.

Ngay sau đó, đại diện chính quyền địa phương đã tổ chức tới thăm hỏi động viên gia đình. Sáng nay gia đình đã tổ chức mai táng em. Được biết, tính từ đầu mùa hè năm nay, tai nạn đuối nước đã cướp đi sinh mạng của 20 em bé trên địa bàn Nghệ An.

Trước đó, theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM, khoảng 10 giờ ngày 29/5, sau khi tham dự buổi lễ tổng kết năm học tại Trường THCS Vân Diên, em Huế, Hoa cùng bốn bạn đạp xe đến khu vực khe Dài thuộc địa bàn xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn tham quan và tắm mát giải nhiệt.

Tính từ tháng 5/2015 đến nay, đã có gần 20 trẻ bị chết đuối ở Nghệ An

Tính từ tháng 5/2015 đến nay, đã có gần 20 trẻ bị chết đuối ở Nghệ An. Ảnh minh họa

Trong quá trình tắm, em Hoa và em Huế bị đuối nước, các bạn tắm cùng không kịp cứu. Các bạn chạy đi gọi người dân đến cứu vớt thì hai em đã mất tích. Thi thể của hai em được tìm thấy sau đó.

Như vậy, từ đầu tháng 5/2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 10 vụ đuối nước làm 18 trẻ em chết đuối và mất tích trên sông.

Riêng ngày 16/5, xảy ra hai vụ đuối nước làm 5 trẻ em chết, trong đó có hai em sinh đôi Vũ Văn Huynh và Vũ Văn Đệ (cùng 11 tuổi, cùng học lớp 5, Trường tiểu học Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Một nữ sinh Trường THCS Đồng Tường (huyện Thanh Chương, Nghệ An) – bị đuối nước, mất tích trên sông Lam.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang