Ngủ trong ghế ngồi xe hơi, túi địu... có thể gây tử vong cho trẻ

author 16:23 29/04/2015

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới đây cho biết, sử dụng ghế ngồi xe hơi, đu, túi địu và các vật dụng khác như một nơi cho trẻ ngủ có thể khiến trẻ bị chấn thương, thậm chí tử vong.

Sử dụng ghế ngồi xe hơi, đu, túi địu và các vật dụng khác như một nơi cho trẻ ngủ có thể khiến trẻ bị chấn thương, thậm chí tử vong, một nghiên cứu mới đây cho biết. "Nhiều bậc cha mẹ sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ em hoặc địu cho bé đã không nhận ra những mối nguy hiểm mà chúng có thể gây ra cho con em của họ”, tác giả nghiên cứu - tiến sĩ Erich Batra của Trung tâm Y tế Penn State, ở Hershey, Pa, Mỹ cho biết. Tiến sĩ nói thêm: “Không nên để trẻ một mình hoặc không được trông nom cẩn thận, đặc biệt là khi ngủ trong ghế ngồi ô tô hay bế trên địu do nguy cơ ngạt thở và tử vong”.

Trẻ em có thể gặp nguy hiểm, thậm chí tử vong khi ngủ trên ghế ngồi xe hơi hay túi địu

Trẻ em có thể gặp nguy hiểm, thậm chí tử vong khi ngủ trên ghế ngồi xe hơi hay túi địu

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 47 trường hợp tử vong ở trẻ em dưới 2 tuổi do tư thế ngồi và sử dụng các vật dụng bế trẻ sai cách. Kết quả này đã được báo cáo với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ từ 4/2004 đến 12/2008. Trong đó, một trường hợp tử vong do ngạt thở, 31% là do ghế ngồi ô tô và 52% các ca tử vong là do ngạt thở từ dây đai an toàn. Các trường hợp còn lại tử vong trong cáp treo, túi địu và xe đẩy.

Tiến sĩ Batra cảnh báo không bao giờ để trẻ ngồi trên ghế ngồi xe hơi, xe đẩy mà không cài dây an toàn hoặc đặt trẻ ngồi trên các bề mặt không bằng phẳng. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần chú ý ki sử dụng dây đai trên các thiết bị xe đẩy hoặc túi địu, tránh gây khó chịu, ngạt thở cho trẻ.

Các trường hợp tử vong liên quan đến giấc ngủ là những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong ở trẻ sơ sinh Mỹ từ 1 tháng đến 12 tháng tuổi. Trẻ sơ sinh nên ngủ trên giường hoặc tấm đệm bằng phẳng để đảm bảo an toàn của bé, Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ cho biết.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang