Trẻ em bị tai nạn trong quán ăn: Cảnh báo cha mẹ không nên coi thường

authorThanh Nhàn 06:26 19/01/2018

(VietQ.vn) - Hình ảnh những vụ trẻ em bị tai nạn trong quán ăn mà bất kỳ gia đình cũng có thể gặp phải như một lời cảnh báo với các bậc cha mẹ có con em đang ở tuổi hiếu động.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại một vụ tai nạn xảy ra trong một quán ăn ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) cho thấy một em bé  đang chơi đùa bên trong quán ăn đã vô tình va phải một nhân viên của quán đang bưng một nồi lẩu ở một góc khuất.

 Hình ảnh đem bé va phải nhân viên của quán đang bưng một nồi lẩu ở một góc khuất. Ảnh cắt từ clip

Hậu quả là vụ va chạm đã khiến cho nước lẩu văng lên người của cậu bé. Cậu bé này nhanh chóng được đưa đến bệnh viện với một vết bỏng nghiêm trọng trên ngực.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip đã “gây sốt” khi các cư dân mạng cho rằng lỗi hoàn toàn ở cậu bé khi đã chạy quá nhanh trong nhà hàng, vốn là nơi không phù hợp để chơi đùa và chạy nhảy. Nhiều cư dân mạng cho biết nhà hàng không phải bồi thường một xu nào vì lỗi không phải ở phía họ. 

Cậu bé với vết bỏng cấp độ 3 trên ngực sau khi gặp tai nạn trong nhà hàng. Ảnh: Dân trí

Đúng sai của vụ việc vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi, tuy nhiên trên hết đoạn clip là một lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ đang có con em ở độ tuổi hiếu động về một vụ tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra bên trong nhà hàng, để từ đó có thể đề phòng những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Điều đáng nói đây không phải là tai nạn hy hữu, việc trẻ nhỏ gặp tai nạn trong các nhà hàng quán ăn đang là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh khi mà sức khỏe, tính mạng của trẻ có thể thể bị đe dọa.

Đồ ăn vặt 'treo' trước cổng trường học là mối đe dọa lớn cho con bạn(VietQ.vn) -Những đồ ăn vặt thơm ngon, nhiều màu sắc bắt mắt nhưng nguồn gốc không rõ ràng, được "treo" trước cổng trường học là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe con bạn.

Trước đó hồi tháng 9 năm ngoái, một sự việc đáng tiếc cũng đã xảy ra bên trong một nhà hàng ở Trung Quốc khi một bồi bàn bê đến một nồi nước lẩu, nhưng khi gần đến bàn ăn của khách, có vẻ sàn nhà trơn khiến người này bị trượt chân ngã và làm đổ gần hết nồi nước lẩu vào người bé trai ngồi ngay đầu bàn.

Bồi bàn Trung Quốc trượt chân đổ nồi lẩu bốc khói lên bé trai. Ảnh cắt từ clip

 

Tại Việt Nam cũng từng xảy ra tai nạn tương tự do sự bất cẩn của người lớn, nạn nhân là bé gái Mai Quế Lâm (4 tuổi, ở phường Hải Thượng Lãn Ông TP. Thanh Hóa). Vụ việc xảy ra khi một nhân viên nhà hàng trong lúc nướng mực bằng cồn làm văng vào người, khiến bé đang chơi gần đó bị bỏng tới 71% cơ thể.

Bé Lâm trước và khi gặp nạn. Ảnh: Tri thức trẻ

Câu chuyện của cô bé cũng từng khiến dân mạng xôn xao suốt thời gian dài. Nhiều cảnh báo đã được đưa ra để các cô bé, cậu bé không còn là nạn nhân của những tai nạn đáng tiếc như trên.

Vân Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang