Trẻ em sở hữu điện thoại di động nhiều khả năng bị đe dọa trực tuyến

author 14:20 18/09/2017

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới kiểm tra quyền sở hữu điện thoại di động của trẻ em từ lớp 3 đến lớp 5 cho biết họ có thể đặc biệt dễ bị đe doạ trực tuyến.

Các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu về 4,584 học sinh lớp ba, lớp bốn và lớp năm trong khoảng từ 2014 đến 2016. Nhìn chung, 9,5% trẻ em được báo cáo là một nạn nhân của đe doạ trực tuyến, đặc biệt là những đứa trẻ học lớp ba và lớp bốn.

Tiến sĩ Elizabeth K. Englander, giáo sư tâm lý tại Đại học Bridgewater, Massachusetts nói: "Cha mẹ thường trích dẫn những lợi ích của việc cho con mình một chiếc điện thoại di động, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc cho trẻ nhỏ các thiết bị này có thể có những rủi ro không lường trước.”

Nghiên cứu cho thấy trên tất cả các lớp, 49,6% học sinh được báo cáo đang sở hữu một chiếc điện thoại di động. Theo các kết quả nghiên cứu, học sinh càng lớn tuổi càng có nhiều khả năng báo cáo sở hữu điện thoại di động: 59,8% học sinh lớp năm, 50,6% học sinh lớp bốn và 39,5% học sinh lớp ba có sở hữu điện thoại di động của riêng mình.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những đứa trẻ sở hữu điện thoại di động ở các lớp ba và bốn có nhiều khả năng là một nạn nhân của đe doạ trực tuyến.

 Những đứa trẻ sở hữu điện thoại di động có nhiều khả năng là một nạn nhân của đe doạ trực tuyến

Theo các nhà nghiên cứu, nguy cơ bị đe doạ trực tuyến liên quan đến sở hữu điện thoại có thể bị ràng buộc bởi cơ hội gia tăng và tính dễ bị tổn thương.

Truy cập liên tục vào phương tiện truyền thông xã hội và nhắn tin làm tăng tương tác trực tuyến, cũng như cung cấp nhiều cơ hội để tham gia cả tích cực và tiêu cực với bạn bè, từ đó làm tăng nguy cơ của một phản ứng bốc đồng vì bài viết của bạn bè hay vì một tin nhắn.

Anh cho biết, những phát hiện của nghiên cứu này là lời nhắc nhở cho các bậc cha mẹ xem xét những rủi ro cũng như những lợi ích trước khi quyết định có cung cấp đứa con còn ít tuổi của mình bằng điện thoại di động hay không.

"Ít nhất, cha mẹ có thể tham gia thảo luận và giáo dục con cái về những trách nhiệm khi sở hữu một thiết bị di động cũng như giáo dục con cái các quy tắc giao tiếp trong xã hội.”, Anher nói.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị và Triển lãm quốc gia về Nhi khoa Hoa Kỳ năm 2017.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang