Cô giáo mầm non lôi bé 3 tuổi vào góc khuất camera hành hạ vì tè dầm

author 18:57 25/12/2015

(VietQ.vn) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh trẻ mầm non bị cô giáo gọi ra góc khuất của lớp học, nơi camera khó thu hết cảnh để đánh đập vì trót tè dầm khiến dư luận phẫn nộ.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, một bé trai hơn 3 tuổi tè dầm sau giờ ngủ trưa đã bị cô giáo túm tai kéo xuống sàn. Sự việc trẻ mầm non bị đánh đập diễn ra tại góc khuất camera Trường mầm non Ánh Dương (Sunshine), cơ sở Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Cụ thể, ngày 24/12, gia đình cháu bé có tên Đức chia sẻ video ghi lại hành vi cô giáo mầm non bạo hành cháu trong lớp học. Theo hình ảnh từ video, cô giáo gọi Đức lại, túm tai rồi kéo xuống sàn lớp vì "tội" tè dầm. Tiếp đó, khi đang thay quần cho bé, cô tiếp tục véo tai rồi lôi Đức ra góc khuất camera.

Một cảnh trong clip ghi lại vụ việc trẻ mầm non bị đánh đập đang gây xôn xao dư luận

Một cảnh trong clip ghi lại vụ việc trẻ mầm non bị đánh đập đang gây xôn xao dư luận. Ảnh Vietnamnet

Sau khi đăng tải, video nhận được hơn 2.400 lượt chia sẻ và nhiều bình luận bày tỏ sự bất bình. Không ít phụ huynh cho rằng, camera lớp học cũng không thể đảm bảo an toàn cho con họ. "May mà camera ghi lại được một góc, nếu không làm sao bố mẹ biết con được dạy, chăm sóc thế này...", người đưa video lên mạng, là bác cháu bé, cho biết.

Cũng theo người này, sau khi cởi quần áo Đức, cô giáo vẫn để cháu đứng ở góc lớp gần 10 phút rồi mới có người mặc quần áo mới cho bé. Trao đổi với Zing News vào chiều 25/12, bà Trương Thị Thu Mến, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương, cho biết, sự việc xảy ra ngày 23/12.

Sau khi clip trẻ mầm non bị bạo hành xuất hiện trên mạng xã hội, cô giáo trong vụ việc đã đối thoại với phụ huynh và xác nhận việc đánh Đức vì bé tè dầm. Cũng theo bà Mến, cô giáo đánh trẻ mới làm được khoảng 5 tháng. Nhà trường tạm đình chỉ công tác giáo viên này để giải quyết vụ việc.

Trong khi đó, chia sẻ với báo Vietnamnet vào chiều 25/12, ông Đỗ Hữu Thắng, quản lí cơ sở số 7 của Trường mầm non Ánh Dương cho biết: Sự việc trẻ mầm non bị đánh đập xảy ra vào khoảng 14h ngày 23/12 lúc họcsinh vừa ngủ dậy sau buổi trưa. Theo tường trình, do bột phát nên cô giáo đã có hành động không đúng mực với trẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, theo ông Thắng cô giáo rất ân hận, mong muốn được nhà trường và phụ huynh tha thứ và cho cô cơ hội ở lại trường. Ông Thắng cho biết cô giáo mầm non đánh trẻ vừa trải qua thời gian thử việc và được ký hợp đồng với cơ sở này. Cô sinh năm 1994, có bằng trung cấp sư phạm của Trường CĐ Sư phạm Trung ương (Hà Nội).

Đã có không ít vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành khiến dư luận phẫn nộ thời gian qua

Đã có không ít vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành khiến dư luận phẫn nộ thời gian qua. Ảnh Dân Trí

Cơ sở tại Hà Đông này vừa được thành lập từ tháng 7/2015 với 4 lớp và gần 70 trẻ. “16 năm qua, trường có nhiều cố gắng và biện pháp quản lí giáo viên, chưa từng để xảy ra sự việcnào như vậy” – ông Thắng cho biết.

Cũng theo lời ông Thắng: “Phụ huynh cũng chia sẻ, tha thứ và mong nhà trường tạo điều kiện cho cô giáo. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ dừng hợp đồng với giáo viên sau khi giải quyết xong sự việc này. Cô giáo sẽ phải tìm công việc ở nơi khác. Làm như vậy vừa để bảo vệ cho cô và đảm bảo an toàn, yên tâm nơi học sinh và phụ huynh”.

Ông Thắng nói: “Hiện tại phụ huynh đã tạm xin nghỉ học cho cháu bé bị cô giáo đánh để cho về quê chơi. Đầu tuần tới bố mẹ sẽ cho cháu quay trở lại trường”. Phụ huynh cũng mong muốn hỗ trợ cơ sở lắp đặt thêm camera để giám sát học sinh. Nhà trường lắng nghe và cho biết đã cho lắp đặt thêm 1 camera tại các lớp để phụ huynh quan sát mọi góc ở lớp.

Ông Thắng cho biết ngày 26/12 trường sẽ đăng tải thông tin về sự việc trẻ mầm non bị đánh đập cùng lời xin lỗi chân thành tới phụ huynh trên website của nhà trường.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang