Những dấu hiệu đáng ngờ ở tịnh xá có trẻ mồ côi tử vong bất thường

author 16:24 13/01/2016

(VietQ.vn) - Người dân phát hiện người quản lý một tịnh xá ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang thi thể trẻ mồ côi đi chôn nên thông báo cho cơ quan chức năng.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí sáng 12/1, sau khi nhận được thông tin từ người dân, UBND huyện Tân Thành và Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã khẩn trương thành lập đoàn liên ngành xuống làm việc với bà P.T.N, phụ trách Tịnh xá N.T để làm rõ vụ việc trẻ mồ côi tử vong bất thường tại đây.

Trước đó, ngày 11/1, cháu P.H.T (hơn 5 tháng tuổi) là trẻ mồ côi được nuôi tại Tịnh xá N.T tử vong. Sau đó, người quản lý của tịnh xá đã vội vàng mang thi thể cháu bé đi chôn, nhiều người dân phát hiện và nghi ngờ nên thông báo cho cơ quan chức năng.

Tịnh xá N.T, nơi xảy ra vụ việc trẻ mồ côi tử vong bất thường

Tịnh xá N.T, nơi xảy ra vụ việc trẻ mồ côi tử vong bất thường. Ảnh Dân Trí

Trong buổi làm việc, bà N. cho biết cháu T. tử vong do bệnh. Nguồn tin từ một số người từng làm công quả trong tịnh xã thông tin cháu T. bị hở hàm ếch, người mang bệnh lao phổi, cơ thể từ lúc sinh ra đã yếu ớt.

Bà N. cho biết, tịnh xá nhận nuôi trẻ từ năm 1987. Các trẻ ở đây đều là trẻ mồ côi, do các phật tử mang đến gửi. Tại thời điểm kiểm tra, bà N. không xuất trình được giấy phép nuôi trẻ. Theo khai báo của bà N., tịnh xá nuôi tổng cộng 27 trẻ, 10 trẻ có giấy khai sinh, 14 trẻ đang làm giấy khai sinh.

Trong đó, 2 trẻ được người trong tịnh xá nói rằng người thân đến đón về nhưng bà N. không biết và không chứng minh được những người này có quan hệ thế nào với 2 cháu này. Ngoài ra, bà N. còn khai nhận năm 2012, tại tịnh xá này cũng có một trẻ bị chết khi mới 2 tháng tuổi, tên P.T.B.

Đoàn kiểm tra xác định cơ sở nuôi dạy trẻ này chưa có giấy phép, thiếu nhiều điều kiện như chưa có khu riêng biệt cho từng độ tuổi, khu sinh hoạt của trẻ không bảo đảm vệ sinh; người nuôi trẻ không có kiến thức về chăm sóc, nuôi dưỡng. Ngoài ra, trong tịnh xá cho nuôi rất nhiều ngỗng nên bốc mùi hôi khó chịu và mất vệ sinh.

Trong khuôn viên tịnh xá nơi có nhiều trẻ mồ côi này còn có nhiều gia cầm gây ô nhiễm nặng

Trong khuôn viên tịnh xá nơi có nhiều trẻ mồ côi này còn có nhiều gia cầm gây ô nhiễm nặng. Ảnh Dân Trí

Sau khi kiểm tra tịnh xá, đoàn sẽ tham mưu cho UBND huyện Tân Thành để chấm dứt hoạt động nuôi trẻ không phép tại cơ sở trên, đồng thời sẽ chuyển số trẻ mồ côi trong tịnh xá đến các cơ sở nuôi dạy trẻ có phép khác trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng phát tán một clip được cho là tại tịnh xá N.T. Clip ghi lại cảnh một nhóm làm từ thiện đã tới thăm và chăm sóc các trẻ mồ côi. Một phụ nữ đã bật khóc và cầu cứu cư dân mạng vì chứng kiến cảnh các cháu nơi đây bị suy dinh dưỡng nặng, cơ thể ốm yếu, thiếu điều kiện chăm sóc. Sau vài ngày clip được phát tán thì xảy ra vụ việc trên, báo Người Lao Động đưa tin.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang