Cà Mau: Làm rõ nguyên nhân vụ trẻ sơ sinh tử vong

author 08:42 27/03/2015

(VietQ.vn) - Bức xúc trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại bệnh viên, gia đình yêu cầu xử lý bác sĩ tắc trách làm cho các cháu bé bị ngạt sau khi mổ dẫn tới tử vong.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Theo tin tức trên báo VnExpress, sáng 26/3, người nhà sản phụ Lê Kim Bế (25 tuổi) ngụ xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã đưa thi thể trẻ sơ sinh chết đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi (BV Đầm Dơi), yêu cầu xử lý bác sĩ tắc trách làm cháu bé bị ngạt sau khi mổ dẫn đến tử vong.

Bà Phạm Thị Tuyến (mẹ ruột sản phụ Bế), cho biết khoảng 9 giờ 30 phút ngày 22-3, chị Bế được gia đình đưa đến BV Đầm Dơi để sinh con. “Sau khi trực tiếp khám và siêu âm, BS Lê Mỹ Nương (Trưởng Khoa sản) nói tim thai ổn định, sinh thường được và nhận ca này”, bà Tuyến kể.

Người thân sản phụ Cao Thị Chung (26 tuổi, trú xã Nghi Văn, Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, sáng 5/11 chị Chung mang thai được 41 tuần, có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để chờ sinh. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết tình trạng sản phụ bình thường, được nằm chờ sinh. Đến 3h sáng 6/11, chị Chung lên cơn đau bụng dữ dội, lúc này người thân gọi bác sĩ đến thăm khám, nhưng bác sĩ nói cứ nằm chờ vì chưa sinh.

Gia đình tố trẻ sơ sinh chết bất thường vì bệnh viện tắc trách

Gia đình tố trẻ sơ sinh chết bất thường vì bệnh viện tắc trách. Ảnh VnExpress

Đến 7h sáng 6/11, chị Chung được khám lại lần nữa, bác sĩ kết luận thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh. Đến trưa cùng ngày chị Chung tiếp tục đau mạnh và được cho lên phòng đẻ. Lúc này toàn bộ người thân ngồi chờ bên ngoài, mọi người nhìn vào thấy sản phụ rất đau đớn.

Khoảng 13h chiều 6/11, gia đình sản phụ thấy tốp bác sĩ đứng quanh chị Chung, khi này họ mới biết cháu bé được sinh ra nặng 2,6 kg nhưng tím tái. Các bác sĩ đưa cháu bé vào phòng cấp cứu. Một lát sau một bác sĩ thông báo "gia đình chuẩn bị tinh thần vì cháu bé đã chết".

Theo người nhà, lần đầu mang thai, chị Chung đi thăm khám thường xuyên, thai nhi phát triển bình thường và ngày sinh dự kiến là 4/11. Cho rằng cái chết của bé sơ sinh là bất thường, bác sĩ tắc trách nên gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cho rằng các bác sĩ ở BV Đầm Dơi tắc trách, người nhà chị Bế đưa thi thể cháu bé đến Công an huyện Đầm Dơi yêu cầu điều tra, xử lý.

Đồng thời, gia đình bệnh nhân cũng kéo đến bệnh viện này đòi hành hung bác sĩ. Sau khi được các cơ quan chức năng khuyên giải và hứa sẽ làm rõ nguyên nhân tử vong của bé, người nhà sản phụ Bế đã đưa thi thể bé về nhà lo hậu sự.

Trao đổi với phóng viên báo Người lao động, BS Ninh Văn Hoa, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi, nói: “Khi sản phụ Bế được chỉ định mổ bắt con, cháu bé có dấu hiệu bất thường. Một lúc sau khi bắt ra từ bụng mẹ cháu mới khóc, có hiện tượng bị ngạt. Các bác sĩ đã điện thoại hội chẩn với Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, đồng thời cấp cứu tại chỗ trước khi chuyển đi. Gia đình nói cháu bé chết do bác sĩ chậm mổ là không đúng. Chúng tôi mổ ngày 23-3 nhưng 3 ngày sau cháu mới tử vong ở Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau. Tôi khẳng định các bác sĩ của Khoa sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi đã làm hết mình và đúng quy trình”.

Năm 2013, BS Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi đã từng bị khởi tố về hành vi vi phạm luật khám chữa bệnh để một sản phụ tử vong tại phòng mạch tư của bà.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang