Trẻ suýt mất mạng vì pin cúc áo trong đồ chơi

author 06:15 27/09/2016

(VietQ.vn) - Pin cúc áo là loại pin nhỏ, thông dụng và xuất hiện ở các loại đồ chơi trẻ em, điện thoại, đồng hồ…Tuy nhỏ nhưng mức gây nguy hiểm rất lớn nếu nuốt phải

Nhập viện vì pin cúc áo

Mới đây, một bé gái sống ở phái bắc Ireland, Anh phải nhập viện khẩn cấp vì đau và rát ở cổ họng, không thể ăn, uống bất cứ thứ gì kèm theo triệu chứng khó thở. Qua kiểm tra, các bác sĩ kết luận: Trong cổ họng xuất hiện 1 cục pin nhỏ đang mắc ở giữa thực quản, đe dạo trực tiếp tới tính mạng và sức khỏe của cô bé.

 Pin cúc áo gây tắc cổ họng cho trẻ
 Pin cúc áo gây tắc cổ họng bé gái

Một trường hợp khác cũng xảy ra với bé Cooper Anderson, 13 tháng tuổi ở Australia, nuốt phải pin cúc áo và theo mô tả của cha mẹ cậu bé, cổ họng của Cooper "giống như một chiếc bánh kẹp thịt bị nghiền nát". Do Cooper còn quá nhỏ nên cha mẹ và các bác sĩ chỉ phát hiện ra điều gì đó bất thường khi họ bắt đầu ngửi thấy mùi axit. May mắn thay là cậu bé đã sống sót, mặc dù bị thương tích nặng.

Pin cúc áo được dùng phổ biến trên các thị trường

Pin lithium hay còn được gọi là pin cúc áo, pin tiểu thường có trong các loại đồ chơi trẻ em điều khiển, điện thoại thông minh, đồng hồ, máy trợ thính…..

Đây là loại pin được dùng phổ biến nhất bởi chúng có kích thước nhỏ, không phải sạc, phù hợp với các loại đồ dùng nhỏ. Chúng thường có giá từ 7000 cho tới 100,000, với dung lượng pin hầu như khoảng 1,5V hoặc hơn chút được bầy bán trên mạng rất nhiều..

Các nhà sản xuất hàng đầu như Toshiba, Panasonic,….cũng cho ra đời loạt sản phẩm này mỗi năm. Người dùng có thể hỏi mua pin cúc áo ở khắp mọi nơi từ các cửa hàng tạp hóa cho tới các siêu thị lớn, hoặc chỉ cân lên mạng gõ pin cúc áo sẽ có nhiều trang mạng khác nhau bầy bán loại sản phẩm này. Thực tế cho thấy, mối nguy hiểm chết người đang tiềm ẩn trong sản phẩm này, do đó, người tiêu dùng và nhà quan lý cần có những biện pháp xử lý, đề phòng và phòng tránh pin cúc áo để tránh những sự cố thương tâm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 Mỹ thu hồi hàng loạt bóng đá trẻ em Trung Quốc vì nhiễm chì(VietQ.vn) - Mới đây, Mỹ cho thu hồi loạt đồ chơi bóng đá trẻ em hiệu TechnoSkin Foam Balls và Sportime TechStitched Soccer Balls vì bị chứa chì độc hại.

Các chuyên gia cho biết, những loại pin cúc áo có kích thước nhỏ bé như cúc áo, nhưng chúng rất nguy hiểm vì chúng dễ lọt sâu vào cổ họng người. Khi viên pin bị mắc kẹt, nó sản sinh một dòng điện, khi tiếp xúc với thành cổ họng, tạo sự tích tụ xút ăn da gây bỏng nặng. Ngay cả sau khi viên pin đã được loại bỏ, nó vẫn có thể tiếp tục gây bỏng và tổn thương nghiêm trọng.

Pin cúc áo tuy nhỏ nhưng mức nguy hiểm rất lớn
Pin cúc áo tuy nhỏ nhưng mức nguy hiểm rất lớn 

Nếu như một đứa trẻ chẳng may bị một viên pin cúc áo chui tọt vào mũi đã bị thủng vách ngăn mũi vĩnh viễn sau khi pin cháy da thịt, mặc dù đã được gắp bỏ chỉ sau vài tiếng đồng hồ.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang