Trên 4.000 chai bia mang nhãn hiệu nước ngoài bị thu giữ

author 14:29 04/12/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Phú Yên vừa thu giữ hơn 4000 chai bia mang nhãn hiệu nước ngoài và một số hàng hóa khác do không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, thực hiện đợt kiểm tra kinh doanh hàng hóa trên địa bàn dịp cuối năm, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với lực lượng CSKT và CSGT Công an tỉnh Phú Yên tổ chức dừng, kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 74B-000.83 do tài xế Lê Hữu Phước, sinh năm 1970, trú tại Phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị trực tiếp điều khiển.

 Lượng lớn chai bia do nước ngoài sản xuất bị lực lượng quản lý thị trường Phú Yên phát hiện. Ảnh: Đội QLTT số 1

Kết quả khám tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện tài xế Lê Hữu Phước đang vận chuyển 4.320 chai bia các loại mang các nhãn hiệu Heineken, Corona, Budueiser do nước ngoài sản xuất và một số hàng hóa khác như quần, áo, dép các loại.

Nhận thấy toàn bộ hàng hóa trên không rõ nguồn gốc nhập khẩu nên lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 20 Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia 2019 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2020) quy định Phòng ngừa và xử lý rượu, bia giả, không bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm; rượu, bia nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ như sau:

Rượu, bia giả, không bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm và rượu, bia nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ đều bị tịch thu, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm phối hợp, tham gia với cơ quan có thẩm quyền trong phòng, chống rượu, bia giả, không bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm và rượu, bia nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bộ Công Thương, Bộ Y tế, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, hướng dẫn việc bổ sung chất chỉ thị màu vào các sản phẩm cồn không dùng trong thực phẩm để phân biệt với cồn thực phẩm và phòng ngừa pha chế rượu từ sản phẩm cồn không được phép dùng trong thực phẩm.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang