Trên 500 mẫu mới tại Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng TCMN mới, sáng tạo năm 2020

author 06:52 23/07/2020

(VietQ.vn) - Diễn ra từ ngày 22 đến 25/7/2020, Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020 trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mẫu thiết kế mới, sáng tạo của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội.

Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020 được tổ chức tại thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín- Hà Nội)- là huyện có quy mô làng nghề và số lượng cơ sở công nghiệp nông thôn lớn nhất thành phố.

Triển lãm có sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội, trưng bày giới thiệu trên 500 mẫu sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết kế trong và ngoài nước hỗ trợ thực hiện và sản phẩm đạt giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019- 2020.

 Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ với mẫu mã mới sáng tạo trưng bày tại Triển lãm hút khách tham quan

Đáng chú ý, tại triển lãm này, không gian trưng bày được thiết kế trang trí theo không gian mở, nhằm tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái, thân thiện với khách tham quan.

Ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, triển lãm là nơi khuyến khích, định hướng cho các tác giả sáng tác, thiết kế các sản phẩm vừa mang tính ứng dụng, vừa có giá trị thẩm mỹ cao, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN Hà Nội phát triển và đa dạng hó mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường, góp phần tăng cường mối liên kết giữa nhà cung ứng nguyên liệu- người thiết kế- thợ thủ công- nhà sản xuất- nhà phân phối và người tiêu dùng.

Đặc biệt, Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020 là tiền đề cho việc xây dựng và hình thành sàn giao dịch các thiết kế, mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của thành phố, phục vụ cho phát triển ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội, đồng thời tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm TCMN giữa các nhà thiết kế với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN- ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội, Hà Nội hiện có gần 250 nghệ nhân, hàng ngàn thợ giỏi ngành TCMN, hàng trăm chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước đang làm việc tại các Viện Nghiên cứu, các Hội, Hiệp hội chuyên ngành TCMN. Cùng với đó là 2 Trường đại học mỹ thuật hàng đầu cả nước là trường Đại học mỹ thuật Công nghiệp và Trường đại học mỹ thuật Yết Kiêu đang đào tạo hàng ngàn nhà thiết kế trẻ với các chuyên ngành thiết kế phát triển sản phẩm TCMN. Đội ngũ nghệ nhân, thợ giỏi, chuyên gia và nhà thiết kế trẻ này hàng năm đang sáng tác, thiết kế hàng ngàn mẫu mã sản phẩm TCMN. Tuy nhiên, các mẫu sản phẩm này phần lớn chỉ dừng lại ở mức độ sản phẩm nghiên cứu, chưa đến được với doanh nghiệp để đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.

Với việc tổ chức Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020, Hà Nội thể hiện quyết tâm thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương sau dịch Covid-19, đồng thời hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn phục hồi sản xuất kinh doanh kết nối, giao thương từ khâu ý tưởng, thiết kế đến khâu chế tác, sản xuất các sản phẩm mới sáng tạo phù hợp với nhu cầu thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang