Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay hơn 70% là hàng giả, hàng kém chất lượng

author 14:58 31/03/2018

(VietQ.vn) - Ngày 30/3, hội thảo “Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa doanh nghiệp và lực lượng thực thi trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ” do Cơ quan Phát triển Pháp ở VN, Cục Quản lý thị trường, Expertise France tổ chức ở HCM

Theo tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo, Bà Trinh khẳng định tại hội thảo, hơn 70% mỹ phẩm trên thị trường hiện nay là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vấn nạn hàng giả, hàng lậu mỹ phẩm tràn lan khiến thị trường hàng chính ngạch bị co cụm lại, gây thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp, nhà nước bị thất thu thuế và công tác chống hàng giả hàng nhái gặp nhiều khó khăn.

Nhiều doanh nghiệp phản ánh tại hội thảo, trên thị trường tất cả các loại mỹ phẩm đều được làm giả, thậm chí có những sản phẩm chưa từng được công bố của các hãng nước ngoài, nhưng đã được xuất hiện, bày bán công khai tại các của hàng. Trong đó, các loại mỹ phẩm bị làm giả nhiều nhất là: chuốt lông mi (mascara), bộ sản phẩm trang điểm mắt, các sản phẩm chăm sóc da, sáp vuốt tóc, thuốc nhuộm tóc, son, phấn mắt, nước hoa…

Điều đáng nói, những loại mỹ phẩm giả này được bày bán công khai tại nhiều địa điểm tại Hà Nội và TP. HCM, và tại các chợ. Giá bán các loại sản phẩm giả này rất rẻ chỉ từ 20.000 - 120.000/đồng một sản phẩm, từ 80.000 - 250.000 đồng một sản phẩm. Không những được bày bán tại các cửa hàng, các chợ buôn bán mà những sản phẩm giả này còn được rao bản rộng rãi thông qua mạng Internet bằng hình thức kinh doanh online.

 

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay hơn 70% là hàng giả, hàng kém chất lượng

 Các sản phẩm mỹ phẩm giả được bày bán công khai với giá rẻ tại khu chợ đêm TP.HCM. Ảnh tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo

Cùng ngày, 30/3 tin tức trên báo Chất lượng Việt Nam Online,  2 lô mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi là kem trắng da, chống dị ứng 30gr, số công bố 002040/15/CMPHHCM, hạn dùng tháng 12/2019 và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp 200ml, số công bố 003203/CBMP-HCM, số lô H1010636, hạn dùng tháng 12/2020, sản phẩm được cung cấp bởi Công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân.

Lý do được Cục Quản lý dược giải thích, sản phẩm kiểm nghiệm kem dưỡng trắng da do công ty này sản xuất cho kết quả không đạt về chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn, không thống nhất thông tin về các thành phần Parabens và 2-Phenoxyethanol giữa phiếu công bố, kết quả kiểm nghiệm và thông tin trên nhãn. Sản phẩm này cũng không ghi số lô trên nhãn sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm sữa tắm trắng da toàn thân tuy có ghi số lô, nhưng cũng không đạt chỉ tiêu về độ nhiễm khuẩn, hàm lượng 2-Phenoxyethanol qua kiểm nghiệm cũng không đúng với công bố của công ty và nhãn sản phẩm.

Được biết, công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân từ khi thành lập đến nay mắc rất nhiều sai phạm liên quan đến sản phẩm và thuế.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang