Trị mùi hôi cơ thể ngày nóng

author 05:34 22/05/2014

(VietQ.vn) - Mùi mồ hôi cơ thể là nỗi ác mộng trong những ngày hè nắng nóng. Bạn có thể dễ dàng xua tan đi nỗi lo ấy với những mẹo nhỏ đơn giản dưới đây.

1. Vùng dưới cánh tay

Nách là bộ phận có tuyến mồ hôi làm việc “tích cực” nhất trên cơ thể chúng ta. Đặc biệt khi trời nóng hay hoạt động mạnh, mồ hồi chảy ra càng nhiều khiến tình trạng “tỏa hương” càng trở nên nghiêm trọng. Nếu bị hôi nách nhẹ, chỉ cần dùng xà bông thơm và nước ấm rửa sạch, sau đó thoa phấn thơm là được. Nếu nặng hơn, các bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Dùng phèn chua: chưng phèn chua thành dạng cục bột (có thể dùng tay bóp min), nghiền thành bột mịn, rửa sạch nách rồi bôi bột lên đó (1-2 lần/ ngày)

tri hoi nach bang phen chuaPhèn chua có công dụng trị hôi nách hiệu quả

- Dùng băng phiến (long não): lấy 3g băng phiến đậy kín trong 20ml cồn nồng độ 50%, chờ cho băng phiến tự tan rồi bôi dung dịch vào nách. Sau đó lấy xà phòng ấm rửa sạch, lau khô

- Dùng khoai tây: khoai tây cắt lát, xát lên vùng dưới cánh tay, để khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

khoai tay tri hoi nach

Khoai tây xắt lát giúp trị mùi hôi hiệu quả

- Sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm pha với chút nước, rửa sạch vùng nách vài lần. Đây là cách khắc phục mùi cơ thể tại nhà tốt nhất.

Bên cạnh đó bạn nên chọn quần áo rộng, thấm mồ hôi, tắm rửa vệ sinh thường xuyên và sử dụng tinh dầu sẽ giúp ức chế các loại vi khuẩn gây mùi, giúp cơ thể khô thoáng, thươm tho hơn

2. Trị hôi miệng

Hơi thở khó chịu luôn là “thủ phạm” cản trở bạn khi giao tiếp, khiến bạn mất tự tin. Những cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi nỗi ám ảnh ấy.

- Dùng trà xanh: đun 100 gram trà xanh với cốc nước lớn trong vòng 30 phút, sau đó thêm 1 thìa soda vào dung dịch rồi dùng để đánh răng thường xuyên.

tra xanh tri mui hoiChanh và trà xanh có công dụng hữu hiệu trong việc khử mùi hôi

- Nước muối: dùng nước muối súc miệng hoặc ngậm sẽ giúp diệt các loại khuẩn hôi miệng

- Chanh: ngậm 1 lát chanh còn thừa trong đĩa gia vị, hay cam hoặc bưởi, đều có công dụng làm sạch miệng

- Táo hoặc các loại trái cây tươi (lê, cà rốt…): có tác dụng cọ sạch miệng khi bạn nhai vì làm tăng lượng nước bọt có chứa enzim và chất khử trùng.Tránh xa nước có cồn hay cà phê hoặc sữa vì chúng làm hơi thở của bạn thêm nặng mùi hơn. Nước lọc là sự thay thế tuyệt vời.

tao giup lam sach mieng

Không chỉ cung cấp nhiều vitamin, trái cây còn giúp làm sạch miệng

3. Trị hôi chân

Bàn chân cũng là một trong những bộ phận tiết nhiều mồ hôi nhất trên cơ thể. Không những thế, chân của chúng ta còn thường xuyên bị bưng bít kín bằng những đôi giày, tất. Vì thế, vào mùa nóng, bàn chân sẽ rất dễ bị “bốc mùi” khó chịu hơn.Để giải quyết tình trạng này, các bạn có thể áp dụng phương pháp sau:

- Dùng gừng/ phèn chua: ngâm chân vào nước ấm pha gừng hoặc phèn chua trước khi ngủ

- Bia: đổ 1 chai bia vào chậu nước, cho nước vừa đủ. Rửa sạch chân, sau đó cho vào chận nước bia ngâm rửa trong 20 phút, rồi rửa sạch lại, mỗi tuần làm 1-2 lần.

bia co cong dung khu mui hoi chanBia có công dụng bất ngờ trong việc khử mùi hôi chân

- Bột sắn: lấy 15gr rễ bột sắn cho vào 15gr rượu trắng, thêm một lượng nước thích hợp, đun sôi để nguội rửa chân, mỗi ngày làm 1 lần.

Nguyễn Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang