Công dụng tuyệt vời của tỏi trong trị mụn bọc

author 14:06 20/10/2015

(VietQ.vn) - Tỏi không chỉ giúp các nàng trị cúm mà còn cho làn da các nàng sáng bóng, đẹp rạng ngời. Các cách trị mụn bọc với tỏi dưới đây sẽ giúp các nàng nhanh chóng xua tan đi nỗi lo mọc mụn.

Sự kiện:

Nỗi lo mụn bọc vẫn luôn là vấn đề được rất nhiều bạn gái quan tâm. Với những thành phần kháng khuẩn, tỏi là nguyên liệu trị mụn bọc giúp phái đẹp tiếp kiệm thời gian, rất thích hợp cho những người muốn trị mụn mà lại đang bận rộn.

Tỏi được coi là nguyên liệu trị mụn bọc vô cùng hiệu quả và dễ kiếmTỏi được coi là nguyên liệu trị mụn bọc vô cùng hiệu quả và dễ kiếm

Tại sao tỏi lại trị được mụn bọc?

Tỏi không chỉ là gia vị trong các món ăn mà còn là bài thuốc trị mụn bọc tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Dùng tỏi trị mụn bọc có rất nhiều cách để thực hiện. Theo nghiên cứu, tỏi có rất nhiều thành phần giúp trị mụn bọc hiệu quả. Đó là thành phần sulphur, hoạt tính này có tính kháng khuẩn và kháng sinh, giúp da mặt các nàng có thể tránh được những tác nhân gây nên mụn bọc. Việc dùng tỏi để thoa lên mặt cũng rất đơn giản.

Thoa tỏi trực tiếp lên da để trị mụn bọc

Rất nhiều người không thích tỏi vì mùi khó chịu của loại thực phẩm khô này, tuy nhiên nó lại chính là một thành phần có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc.

Để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, các nàng có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần áp dụng 3 lần hiệu quả trị mụn bọc rất cao.

Ăn tỏi trị mụn bọc

Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn bọc tốt hơn.

Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng

Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng

Một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi: đầu tiên, loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi – đó chính là nơi tạo ra mùi khó chịu của tỏi; tiếp theo, ngâm nhánh tỏi vào sữa trong khoảng 30 phút, tỏi sẽ được loại bỏ mùi hiệu quả.

Tỏi kết hợp với mật ong

Tỏi thúc đẩy quá trình bài tiết hoocmon, tăng cường sức sống cho tế bào đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Tỏi không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất tốt cho chị em làm đẹp. Để trị mụn hiệu quả các nàng nên đập nát tỏi, hơ nóng lên và đắp lên những vùng bị mụn thịt ở mắt. 

Mặt nạ tỏi, mật ong trị mụn bọc vô cùng hiệu quả, lành tính

Mặt nạ tỏi, mật ong trị mụn bọc vô cùng hiệu quả, lành tính

Giã nát 2 nhánh tỏi để lấy nước nguyên chất. Sau đó, trộn với 1 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau. Rửa mặt thật khô. dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp thoa đều lên vùng có mụn. Sau đó, dùng tay massage nhẹ nhàng cho dung dịch thấm đều lên da. Để khoảng 10-15 phút sau rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang