Đánh bay mụn đầu đen bằng mặt nạ cám gạo tự nhiên

author 06:53 10/10/2015

(VietQ.vn) - Mụn đầu đen xuất hiện trên mặt đặc biệt là ở khu vực cánh mũi khiến phái đẹp cảm thấy mất tự tin. Dưới đây là cách trị mụn đầu đen vừa an toàn vừa hiệu quả với mặt nạ cám gạo.

Sự kiện:

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân lông, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần tiếp xúc với không khí (ở phần ngoài của da) sẽ có màu đen. Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi các nàng không làm sạch da đúng cách. Điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân lông, gây ra mụn. Nguyên nhân cả mụn đầu đen còn do các nàng không uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nước đào thải chất độc cho da, giúp da sạch sẽ và tươi tắn từ bên trong. Vì vậy, để trị mụn đầu đen hiệu quả, các nàng cần uống nhiều nước. 

Mặt nạ cám gạo giúp các nàng trị mụn đầu đen hiệu quả và an toàn

Mặt nạ cám gạo giúp các nàng trị mụn đầu đen hiệu quả và an toàn

Một số bệnh như thiếu máu, táo bón, bệnh liên quan tới tuyến giáp, vv… là những yếu tố làm tăng sự phát triển của mụn đầu đen. Việc dùng những hóa chất tẩy rửa mạnh và chổi trang điểm quá cứng khiến da bị kích thích, làm cho tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng hơn.

Từ xa xưa, phụ nữ Châu Á, đặc biệt là phụ nữ Nhật Bản đã biết cách dùng cám gạo như một bí quyết để giữ vẻ đẹp mịn màng, trắng sáng cho làn da. Ngày nay, cám gạo vẫn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho phái đẹp, đặc biệt trong việc trị mụn, làm trắng da. Dưới đây là công thức trị mụn đầu đen bằng cám gạo và giúp làm sáng mịn da cho các nàng. 

Công thức trị mụn đầu đen bằng mặt nạ cám gạo

Chuẩn bị: 2 thìa cám gạo mềm mịn. Các nàng cần lưu ý, cám gạo chế biến thô, lẫn trấu sẽ không dùng được cho da mặt. Ngoài ra, cám gạo càng tối màu, dinh dưỡng càng cao. 4 thìa sữa chua không đường.

Cách làm: Các nàng trộn đều sữa chua và cám gạo. Sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên vùng mụn đầu đen ở mũi, thư giãn và giữ nguyên trong 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước.

Bột cám gạo kết hợp với sữa chua tươi mát là công thức đánh bật mụn đầu đen ấn tượng

Bột cám gạo kết hợp với sữa chua tươi mát là công thức đánh bật mụn đầu đen ấn tượng

Với bột cám gạo và sữa chưa tươi mát, đây được xem là một trong những cách trị mụn đầu đen ở đầu mũi đơn giản và hiệu quả khá cao được nhiều chị em chia sẻ. Thực hiện đầu đặn trong khoảng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen ở mũi trông thấy.

Lưu ý khi dùng mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen

Đối với những công thức hoàn toàn tự nhiên, hiệu quả lâu dài nhưng không thể nhanh chóng, ngày một ngày hai. Vì vậy, các nàng phải kiên nhẫn sử dụng trong ít nhất 2 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt. Bù lại làn da của các nàng sẽ sáng đẹp tự nhiên một cách khỏe mạnh, hồng hào.

Mặt nạ cám gạo sữa chua là công thức hoàn toàn tự nhiên, hiệu quả lâu dài
Mặt nạ cám gạo sữa chua là công thức hoàn toàn tự nhiên, hiệu quả lâu dài 

Các nàng chỉ nên sử dụng mặt nạ 2-3 lần/ tuần. Đồng thời, nên kết hợp thêm nhiều biện pháp làm đẹp từ thiên nhiên khác và phải bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng, hoặc dùng các loại chống nắng tự nhiên như trà xanh, dầu dừa, dầu olive...

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang