Trị mụn đầu đen hiệu quả nhờ cơm nóng

author 14:54 09/02/2015

(VietQ.vn) - Cơm nóng lăn mặt là một liệu pháp làm đẹp đa tác dụng như trị mụn đầu đen,làm trắng da,...bởi vitamin D và tinh chất tinh túy từ hạt cơm. Hơn nữa, đây cũng là một biện pháp vô cùng thuận tiện dành cho các quý cô bận rộn.

Sự kiện:

Cơm không chỉ phục vụ cho bữa ăn của gia đình Việt mà còn là công cụ làm đẹp đặc biệt hữu dụng bởi vitamin D và tinh chất tinh túy từ hạt cơm cùng hơi nóng sẽ giúp các chị em trị mụn đầu đen hiệu quả.

Trị mụn đầu đen hiệu quả nhờ cơm nóng

Những mụn đầu đen trên mũi tạo ra một làn da sần sùi, khó cho việc trang điểm và nhìn làn da trông kém sáng. Mỗi ngày, các chị em dùng cơm nóng đắp lên mũi thường xuyên để cơm có thể phát huy tác dụng tối đa. Cần  lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra bốn phía xung quanh mũi. Dùng nước sạch rửa sạch, sau đó bôi thêm một lớp nước hoa hồng là được.

Cơm nóng mang lại tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn

Cơm nóng mang lại tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn

Để việc sử dụng cơm nóng trị mụn có tác dụng hiệu quả nhất, phái đẹp cũng cần phải lưu ý, phòng ngừa nguy cơ mọc mụn. Nếu không vệ sinh gối sạch sẽ thì làn da rất dễ biểu tình. Mỗi cô gái nên có ít nhất 2 cái khăn khác nhau, một cái khăn tắm và một cái khăn nhỏ dùng cho rửa mặt.

Thêm vào đó, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh… thường chứa lượng chất béo khá cao. Vì vậy, chị em nên hạn chế đồ dầu mỡ.

Bên cạnh việc trị mụn đầu đen, cơm nóng còn có rất nhiều tác dụng làm đẹp khác

Cơm nóng còn có thể  làm trắng da

Khi cơm vừa chín, tranh thủ lúc cơm còn ấm nóng nhưng phải đảm bảo không khiến da mặt bị bỏng, hãy nắm lấy một nắm cơm nhỏ, vo chặt lại, sau đó lăn đi lăn lại trên da đến khi thấy nắm cơm hơi đen và se lại. Cách này sẽ giúp tẩy được vết dầu, bụi bẩn bám ở lỗ chân lông, làm cho da hô hấp được thông suốt, giảm bớt nếp nhăn. 

Cơm nóng không chỉ trị mụn tốt mà còn làm làn da trắng hồng, tự nhiên

Cơm nóng không chỉ trị mụn tốt mà còn làm làn da trắng hồng, tự nhiên

Nếu kiên trì thực hiện trong nhiều tháng, các chị em sẽ thấy làn da trắng đẹp rõ rệt. Nên dùng cơm dẻo, mềm, không sử dụng cơm khô, cứng. Việc sử dụng cơm nóng để làm trắng da không gây phiền hà. Cơm không có tính tẩy da mạnh như các phương pháp khác như chanh, giấm... Bù lại nó rất lành, có tác dụng làm da sáng mịn lâu dài và không làm ố quần áo.

Cơm nóng là tuyệt chiêu chữa hôi nách 

Cơm nóng có công dụng hút đi mùi khó chịu của nách đồng thời ức chế tuyến mồ hôi không gây ra mùi nữa. Trước khi ăn lấy ít cơm nóng trong nồi, nắm thành nắm nhỏ, lăn đều vào hốc nách. Cơm sẽ hút hết mồ hôi, đồng thời khử mùi khó chịu.

Sau đó, dùng khăn mềm, lau sạch nách và xoa phấn thơm. Nên làm sạch vùng lông ở đây trước khi làm sẽ hiệu quả hơn. Đây là phương pháp chữa trị hôi nách rất đơn giản và dễ làm.

Ngọc Lưu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang