Công thức đẩy bật mụn trứng cá nhờ mặt nạ dưa hấu

author 16:16 15/04/2015

(VietQ.vn) - Dưa hấu không chỉ là loại hoa quả có tác dụng giải nhiệt vào mùa hè mà nó còn là một trong những dược liệu giúp điều trị mụn trứng cá, làm đẹp da hiệu quả.

Sự kiện:

Cách tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp của dưa hấu là đắp mặt nạ dưa hấu. Đây là loại mặt nạ rất lý tưởng cho những ngày hè oi bức, dưa hấu không những là hoa quả tươi mát mùa hè mà còn giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

Trị mụn

Trị mụ trứng cá hiệu quả từ dưa hấu được phái đẹp áp dụng

Trị mụn trứng cá hiệu quả từ dưa hấu được phái đẹp áp dụng

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, trị mụn, đồng thời làn da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da. Áp dụng lên khuôn mặt  trong 15 phút và rửa lại với nước ấm, theo báo Người Đưa Tin.

Mặt nạ dưa hấu giúp loại bỏ sạm da

Hãy cắt những lát dưa hấu mỏng và đắp lên da mặt và cổ, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Làn da sẽ trở nên mềm mại, tăng độ đàn hồi, sạch và tươi trẻ hơn. Hoặc lấy dưa hấu và dưa leo (tỷ lệ bằng nhau), nghiền nát, trộn đều rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Đây là công thức dùng để làm dịu những vùng da bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ dưa hấu – dưa leo sẽ giúp làm dịu những vùng da bị cháy nắng và làm bề mặt da trở nên săn chắc hơn. Khi cảm thấy bề mặt da của mình bị sạm đen do bụi bẩn và chất cặn bã bám sâu trong lỗ chân lông, hãy dùng một miếng dưa hấu chà xát nhẹ lên mặt (có thể ướp lạnh miếng dưa trước khi sử dụng). Làn da sẽ được làm sạch nhanh chóng một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Dành cho da lão hóa

Dưa hấu còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa

Dưa hấu không chỉ có tác dụng trịmụn còn ngăn ngừa lão hóa

Dưa dấu cung cấp một nguồn chất dinh dưỡng lớn cho da, giúp da không xuất hiện nếp nhăn và các chỗ da không đều màu, có thể xay cả vỏ và hạt dưa hấu để làm sinh tố vì chúng chứa các vitamin cần thiết để chống ôxy hóa như Vitamin A, B và C. Hạt dưa hấu còn là nguồn kẽm, selen và vitamin E dồi dào, theo báo Dân Việt.

Tẩy da chết

Ép lấy nước dưa hấu và trộn với 1 ít bột mì. Đắp hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp nước dưa hấu và bột mì sẽ lấy đi tế bào chết, trả lại cho phái đẹp làn da rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Làm sạch da mặt

Lỗ chân lông to, tăng tiết bã nhờn, cộng thêm các tác nhân như khói bụi, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV làm cho da xỉn và bẩn mất vẻ tươi sáng vốn có; muốn thanh khiết và làm sạch biểu bì chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng, để vào ngăn mát tủ lạnh đắp lên da mặt, thực hiện thường xuyên sẽ có được làn da thật sạch.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang