7 cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên

author 06:53 17/11/2014

(VietQ.vn) - Nhiều người thường phải đối mặt với mụn trứng cá và tình trạng trở nên tồi tệ tới mức không biết làm thế nào để thoát khỏi những nốt mụn đáng ghét, hãy thử các biện pháp trị mụn trứng cá từ thiên nhiên cực kỳ hiệu quả sau đây.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Mật ong và chanh

Biện pháp khắc phục hiệu quả và tự nhiên nhất là mật ong và chanh. Đây là cách tốt nhất để dưỡng ẩm làn da và làm se mụn. Phương thuốc này là rất phổ biến và tất cả những gì cần làm chỉ là cắt một lát chanh, phết mật ong và đắp lên mặt. Đây thực sự là công thức kỳ diệu hiệu quả cho mụn trứng cá.

trị mụn trứng cá từ thiên nhiên

Trị mụn trứng cá từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả. Ảnh minh họa

Xông hơi

Hơi nước là một trong những cách tốt nhất để chống lại ngay cả những mụn trứng cá khó chịu nhất. Mỗi khi đến spa, hãy tranh thủ cơ hội để hút các độc tố từ mụn ra khỏi làn da nhạy cảm dễ bị tổn thương, phương pháp này cũng hoàn toàn có thể làm ở nhà. Để tăng hiệu quả, có thể cho thêm các loại tinh dầu và các loại trà vào nước xông. Lúc đầu mới xông có thể cảm giác hơi khó chịu, nhưng kết quả cuối cùng sẽ rất đáng giá.

Nước đá

Nước đá là một cách kỳ diệu để trị mụn trứng cá. Việc sử dụng rất dễ, chỉ cần cho đá vào cốc và áp lên phần bị mụn của khuôn mặt trong một vài phút. Nước đá sẽ thu hẹp lỗ chân lông và ngăn ngừa da khỏi vi khuẩn xâm nhập. Đắp nước đá cũng giúp da giảm cả tấy đỏ và sưng. 

Mặt nạ đất sét

trị mụn trứng cá từ thiên nhiên với mặt nạ đất sét

Trị mụn trứng cá từ thiên nhiên với mặt nạ đất sét. Ảnh minh họa

Mặt nạ đất sét tự nhiên làm sạch da và loại bỏ độc tố. Mặt nạ đất sét có điểm chung với biện pháp xông hơi. Khi tiếp xúc đất sét, làn da sẽ có cảm giác rất dễ chịu, sạch sẽ. Mặt nạ này có nhiều lợi ích và lợi ích lớn nhất trong số đó là chống mụn trứng cá.

Cà chua

Bệnh viêm nhiễm như mụn trứng cá có thể được điều trị thành công bằng cà chua vì loại trái cây này rất giàu vitamin C, K, A. Chỉ cần đắp các lát cà chua lên trên mặt, cà chua có tính axit  tự nhiên và giúp làm se mụn. Thêm vào đó, cà chua rất giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do.

Mặt nạ dưa chuột và sữa chua

Dưa chuột có chứa acid ascorbic có tác dụng đối phó rất hiệu quả với da bị kích ứng và sưng. Hơn nữa, dưa chuột chứa 95% nước và dưỡng ẩm da rất tốt. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn và nó cũng có thể làm mờ dần những vết sẹo mụn trứng cá hay các đốm đồi mồi. Dưa chuột và mặt nạ sữa chua mặt là một trong những vũ khí lợi hại trị mụn trứng cá từ thiên nhiên.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Đôi khi chế độ ăn uống có thể là nguyên nhân chính của mụn trứng cá. Trong thực tế, nhiều bệnh tật là hậu quả của chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng cơ thể được hấp thu thức ăn lành mạnh theo thực đơn hàng ngày. Tránh ăn vặt và nên làm phong phú chế độ dinh dưỡng của bạn với trái cây, rau và đừng quên về hoạt động thể chất.

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang