Bí quyết trị rạn da cho mẹ bầu sau sinh hiệu quả

author 15:53 08/10/2015

(VietQ.vn) - Rạn da sau sinh là nỗi ám ảnh của không ít các bà bầu, không chỉ mất thẩm mĩ, những vết rạn còn khiến bà bầu thiếu tự tin. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bà bầu trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất.

Sự kiện:

Lòng trắng trứng gà trị rạn da sau sinh

Lòng trắng trứng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt vì thế đây được coi là bí quyết tuyệt vời giúp trị rạn da sau sinh.  Bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn có thể làm mất các vết rạn. Một gợi ý khác cho các mẹ là trộn 1/4 chén bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô tự nhiên, rồi sửa sạch lại với nước ấm.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu ích trong ngăn ngừa rạn da là công dụng tuyệt vời đối với bà bầu, không chỉ có vậy dầu dừa còn rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú. Các mẹ đang mang bầu nên dùng dầu dừa khi mang thai tháng thứ 4-5 và dùng hàng ngày mỗi buổi tối sau khi tắm để bôi lên da bụng. Với chị em đang cho con bú, có thể dùng dầu dừa bôi đầu ti để tránh bị nứt ti. Uống một thìa dầu dừa nhỏ mỗi sáng còn rất tốt cho sữa và làm nhiều sữa hơn. Phụ nữ mang thai chẳng may bị rạn da vẫn có thể dùng dầu dừa để hạn chế vết rạn và làm mờ dần vết rạn da.

Dầu dừa có nhiều công dụng hữu ích trong việc ngăn ngừa rạn da ở bà bầu

Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên giúp trị rạn da sau sinh cho bà bầu hiệu quả

Massage và xông hơi đều đặn

Việc massage vùng da bị rạn thường xuyên mỗi ngày bằng dầu oliu cũng khiến cho những vết rạn mờ dần và hết hẳn. Những tác động xoa bóp nhẹ nhàng theo vòng tròn làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh chóng.

Massage và xông hơi đều đặn cũng là một phương pháp trị rạn da sau sinh hiệu quả

Massage và xông hơi đều đặn cũng là một phương pháp trị rạn da sau sinh hiệu quả

Bên cạnh đó, các mẹ nên xông hơi thường xuyên để giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và giúp làm mờ vết rạn da. Mỗi lần mẹ bầu chỉ nên xông hơi từ 10-15 phút để đảm bảo hiệu quả tối ưu. Có thể cho thêm một ít tinh dầu vào nước xông để có được cảm giác nhẹ nhàng, thư thái sau mỗi lần xông hơi.

Phương Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang