Trị rụng tóc, dưỡng ẩm da trong thai kỳ bằng dầu dừa

author 16:13 16/08/2015

(VietQ.vn) - Trong dầu dừa có chứa rất nhiều axit lauric, chất có khả năng kháng nấm, vi khuẩn và virus, giúp làm lành và phục hồi các vùng da bị tổn thương.

Sự kiện:

Chăm chỉ làm đẹp với dầu dừa, da bà bầu không chỉ không bị rạn mà còn trắng hồng, mái tóc đen bóng. Một số công dụng nổi bật của dầu dừa:

Dầu dừa cho bà bầu phòng ngừa và cải thiện rạn da

Khi mang thai,ngoài việc sử dụng một chế độ ăn uống hợp lý thì việc sử dụng dầu dừa cũng là một liệu pháp hay để ngăn ngừa chứng rạn da xuất hiện. Vì sao tác dụng của dầu dừa với bà bầu lại hiệu quả đến vậy? Bởi vì trong dầu dừa có chứa các lại vitamin E gồm 2 nhóm là toco-phenol  và toco-trienol.

Về toco-pherol thì khá phổ biến trong các loại mỹ phẩm có trên thị trường, còn toco-trienol thì khá hiếm, đặc biệt chỉ có trong dầu dừa. Điều đáng nói là Toco-Trienol có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 50 lần toco-phenol. Việc sử dụng dầu dừa cho bà bầu nên sử dụng bắt đầu từ tháng 3 thời kỳ mang thai,1-2 lần /ngày để có thể ngăn ngừa và cải thiện những vùng da bị rạn.

Giảm rụng tóc cho bà bầu

Rụng tóc khi mang thai cũng là một trong những nỗi ám ảnh về sắc đẹp đối với chị em. Loại mỹ phẩm thiên nhiên mang tên dầu dừa từ lâu đã được biết đến với công dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giúp tóc ít rụng hơn nhờ hàm lượng vitamin E cao. Mẹ có thể trộn dầu dừa với dầu gội để dùng như bình thường hoặc ủ tóc với dầu dừa đều sẽ đem lại những kết quả bất ngờ cho mái tóc.

Dầu dừa và những công dụng tuyệt vời cho bà bầu

Dầu dừa và những công dụng tuyệt vời cho bà bầu. Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm da

Mẹ bầu có thể sử dụng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm để chăm sóc da khi mang thai an toàn và hiệu quả. Dầu dừa cũng có hiệu quả cao trong việc trị khô, nẻ cho mẹ bầu những ngày mùa đông hoặc kết hợp với đường để thành hỗn hợp tẩy tế bào chết thiên nhiên. Chỉ có một lưu ý nho nhỏ cho mẹ bầu là khi massage với dầu dừa hay bất cứ loại dầu nào khác, cần thao tác nhẹ nhàng với các đầu ngón tay để tránh vô tình kích thích sự co thắt của tử cung gây động thai.

Bảo vệ thai nhi

Dầu dừa cho bà bầu không chỉ mang lại tác dụng cho người mẹ mà còn có thể mang lại lợi ích cho thai nhi.Khi mang thai ,nếu các bà bầu sử dụng trong khi ăn sẽ giúp ngăn ngừa sản xuất prostaglandin và gốc tự do. Việc hạn chế sản xuất được 2 tác nhân,dầu dừa cho bà bầu sẽ giúp giảm tỉ lệ ung thư . Với chế độ ăn uống hợp lý với dầu dừa có thể bảo vệ tế bào và các cơ quan của cả mẹ và thai nhi khỏi những tác nhân gây hại nói trên. Chưa kể các axit trong dầu dừa còn có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn gây hại, chống nấm, cho mẹ bầu một sức khỏe tốt hơn

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang