Xóa mờ sẹo thâm với công thức từ gừng tươi

author 06:35 05/04/2015

(VietQ.vn) - Sẹo thâm do mụn để lại làm mất thẩm mỹ và khiến phụ nữ mất tự tin khi ra đường hoặc trong giao tiếp. Tuy nhiên, việc trị sẹo thâm sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả khi áp dụng phương pháp trị sẹo thâm bằng gừng tươi.

Sự kiện:

Gừng có tác dụng đáng ngạc nhiên trong việc trị sẹo thâm do mụn để lại. Trong gừng có chứa chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E, rất nhiều chất khoáng như K, Ca, Mg, Co, Fe… và các caroten (tiền vitamin A), nhóm B, C, E. Đối với những người bị tàn nhang hoặc sẹo thâm trên da, gừng tươi là giải pháp vô cùng hiệu quả.

Trị sẹo thâm bằng gừng tươi cắt lát

Rửa sạch gừng, cạo vỏ, cắt gừng thành từng lát mỏng. Lấy những lát gừng mỏng miết lên vùng da bị sẹo thâm, chà xát nhẹ nhàng để da thẩm thấu tinh chất gừng tốt nhất. Sau khoảng 30 phút, rửa mặt sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

Trị sẹo thâm bằng gừng tươi cắt lát

Trị sẹo thâm bằng gừng tươi cắt lát

Trị sẹo thâm bằng nước cốt gừng

Xay nhuyễn gừng tươi, chắt lấy nước cốt và đựng vào lọ thủy tinh sạch. Mỗi ngày 2 lần, dùng tăm bông thấm nước cốt gừng và thoa đều lên những vết sẹo thâm. Cách làm này khá tiết kiệm thời gian và hiệu quả. Nước cốt gừng tươi có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sử dụng dần trong khoảng 3 – 5 ngày, theo VTC News.

Trị sẹo thâm hiệu quả bằng nước cốt gừng

Trị sẹo thâm hiệu quả bằng nước cốt gừng

Trị sẹo thâm với mặt nạ gừng tươi

Rửa sạch 1 củ gừng, sau đó thái nhỏ và xay nhuyễn rồi đổ ra bát. Trộn gừng vừa xay với 1 thìa dầu ô liu và 1/2 thìa nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Rửa mặt thật sạch với nước mát, đắp mặt nạ lên vùng da bị mụn rồi chờ trong khoảng 20 phút và rửa mặt lại với nước sạch. Dùng đá lạnh thoa nhẹ khắp toàn bộ khuôn mặt để làm se lỗ chân lông.

Trị sẹo thâm với mặt nạ gừng tươi

Trị sẹo thâm với mặt nạ gừng tươi

Để sẹo nhanh hết, cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chà xát hoặc gãi làm sẹo bị tổn thương. Bên cạnh đó, cần mát xa thường xuyên để máu dưới da dễ dàng lưu thông, kích thích quá trình liền sẹo diễn ra nhanh hơn. Thực hiện việc đắp mặt nạ bằng gừng tươi đều đặn khoảng 3 lần/ tuần, không chỉ vết sẹo thâm trên da sẽ dần dần mờ đi và biến mất mà làn da cũng sẽ trắng sáng hơn, theo Dân Việt.

Hoài Nhân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang