Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp phát hiện sự gian dối trong kinh doanh

author 19:36 21/11/2019

(VietQ.vn) - Nhờ trí tuệ nhân tạo con người có thể đưa ra các thông số phức tạp chỉ trong vòng vài giây; các ứng dụng triển khai từ những phần mềm đã thay thế việc làm bằng chân tay.

Ông Anish Pandey - Giám đốc Khối ngành Công nghiệp Khu vực Asean, Nvidia nhận định, ngành công nghiệp thay đổi nhiều trong thời gian qua. Trong một thập kỷ, tốc độ sản xuất của các công ty máy tính tăng nhanh chóng. Sự xuất hiện của AI, trí tuệ nhân tạo, và ứng dụng triển khai từ các phần mềm đã thay thế những việc làm bằng chân tay thủ công.

Trí tuệ nhân tạo giúp tìm kiếm thông số nhanh nhất

Có nhiều nền tảng khác nhau để AI vận hành và hoạt động một cách trơn tru, từ đó xây dựng các gói giải pháp. Ông Anish Pandey ví dụ về các bộ vi xử lý có thể lắp đặt bên trong xe hơi, người máy, robot cùng nhiều thiết bị khác.

Ông Anish Pandey - Giám đốc Khối ngành Công nghiệp Khu vực Asean, Nvidia.

"Thực tế, chúng ta coi AI là trí tuệ nhân tạo nhưng một số người coi đó là ngành khoa học xử lý dữ liệu. Ví dụ, sếp yêu cầu bạn tìm toàn bộ số tiền gửi lại ngân hàng cũng như doanh thu và lãi trong tháng. Chúng ta có thể sử dụng phần mềm, công cụ AI để tìm được các thông số một cách nhanh nhất. Như vậy, chúng ta đã sử dụng AI để thực hiện các cú tìm kiếm chứ không phải sử dụng con người", ông Anish dẫn chứng.

Ông cũng cho biết, nhờ trí tuệ nhân tạo, con người có thể đưa ra các thông số phức tạp chỉ trong vòng vài giây nhờ các công cụ tìm kiếm và máy tính hiện đại nhất hay thực hiện báo cáo từ vài triệu thông số khác nhau.

Trong kinh doanh, trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp phát hiện sự gian dối

Trong AI còn có khái niệm Deep Leaning - 'học tập sâu" nhằm tạo ra dòng lãi, thu hồi vốn tốt và nhanh. Về vấn đề lợi nhuận và tiền, AI cũng có thể phát hiện ra gian dối, lừa đảo theo thời gian thực. Ngân hàng tài chính sử dụng Deep Leaning của AI có thể giảm thiểu thất thoát, xử lý nhanh hơn tới 10%. Con người cũng có thể dùng Deep Leaning để phỏng đoán xem khách hàng sẽ thanh toán thẻ tín dụng như thế nào hoặc trong giao dịch chăm sóc khách hàng...

Giám đốc Khối ngành Công nghiệp Khu vực Asean của Nvidia cũng đưa ví dụ về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để định giá cho chiếc xe tại công ty bảo hiểm, thay vì đưa một nhân viên tư vấn bảo hiểm trực tiếp tới thẩm định. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, vừa giảm tới 20% chi phí vận hành cho các giao dịch. Một dẫn chứng khác là ứng dụng AI trong nhận diện khuôn mặt, thông tin CMTND sau một thời gian dùng bị mờ, khó nhìn...

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang