Triển khai áp dụng và chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000

author 13:02 01/12/2018

(VietQ.vn) - Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, đồ uống...

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, tại Hà Nội và TP.HCM, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp QUACERT - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức thành công hội thảo giới thiệu về công tác triển khai và chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000. Hội thảo thu hút hơn 400 đại biểu đại diện cho gần 200 công ty, doanh nghiệp trên cả nước.

Toàn cảnh hội thảo triển khai áp dụng và chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Lê Cường - Giám đốc QUACERT nhấn mạnh, đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, đồ uống và ngành nghề có liên quan trong việc cập nhật và hài hòa với tiêu chuẩn mới nhất của tổ chức Quốc tế về tiêu chuẩn hóa (ISO).

Cũng trong hội thảo, các diễn giả tập trung phân tích các vấn đề đang được quan tâm như: Tiến trình phát triển của tiêu chuẩn và các điểm mới, khác biệt so với phiên bản ISO 22000 trước đây; Các nội dung, công việc mà các tổ chức, doanh nghiệp cần phải cập nhật nhằm đảm bảo đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn...

 Ông Phạm Lê Cường, Giám đốc QUACERT phát biểu khai mạc hội thảo.

Các điểm mới và nổi bật như: Tư duy dựa trên rủi ro, quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi và đặc biệt là cấu trúc Bậc cao (High-level structure) của tiêu chuẩn nhằm hài hòa với các tiêu chuẩn quản lý hệ thống khác trên toàn thế giới nhằm thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp áp dụng đồng thời nhiều hệ thống quản lý như ISO 9001, ISO 14001...

Các yêu cầu pháp luật chế định mới nhất liên quan tới các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, đồ uống và các doanh nghiệp khác trong chuỗi cung ứng thực phẩm.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trả lời, chia sẻ và trao đổi về các vấn đề mà doanh nghiệp hết sức quan tâm như: Thời hạn cho việc chuyển đổi sang tiêu chuẩn mới, hiệu lực của giấy chứng nhận mới trên toàn cầu và các yêu cầu cụ thể khác của tiêu chuẩn phiên bản mới.

Nhằm chuẩn hóa toàn cầu về quản lý an toàn trong thực phẩm, ngày 19/6/2018 tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa – ISO đã chính thức ban hành tiêu chuẩn ISO 22000 nhằm áp dụng cho toàn bộ các doanh nghiệp trong chuỗi thực phẩm. Tiêu chuẩn gồm 10 chương trong đó tích hợp toàn bộ các yêu cầu như Đánh giá rủi ro, kiểm soát mối nguy, chương trình tiên quyết, chương trình tiên quyết điều hành, kế hoạch HACCP.

Triệu Vy

Những địa điểm 'sống ảo' với hoa Hướng Dương không nên bỏ lỡ(VietQ.vn) - Không cần phải tới Nghệ An hay Thái Bình xa xôi, ngay tại Hà Nội cũng có những cánh đồng hoa Hướng Dương vàng rực, đẹp mắt.
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang